Sắp tới vợ chồng có con chắc chắn chi tiêu sẽ tăng nên tôi lấn cấn về chuyện lương của chồng chỉ được năm triệu đồng.

Tôi 28 tuổi, chồng 31 tuổi, cưới được gần một năm. Trước đó tôi học tập và làm việc ở Hà Nội. Sau có kỳ tuyển dụng công chức, tôi đăng ký thi và may mắn đỗ nên về quê làm tại một cơ quan cách nhà mấy trăm mét. Sau đó tôi làm quen và tiến tới hôn nhân với anh. Gia đình chồng cách nhà tôi một km. Cưới xong, gia đình chồng cho vợ chồng tôi một miếng đất và tiền để xây nhà, chồng còn có thêm hai mảnh đất nữa. Ai cũng bảo số tôi sướng, lấy chồng xong có mảnh đất cắm dùi, nhà cửa không phải lo lắng, nhưng thật tâm tôi nhiều lấn cấn và lo lắm.

Vợ chồng tôi đều làm trong cơ quan nhà nước, tổng thu nhập của tôi một tháng rơi vào khoảng 10 triệu đồng; chồng lương năm triệu đồng, không có thu nhập ngoài. Nhiều lần tôi có ý muốn chồng đổi sang việc khác với mong muốn mức thu nhập tốt hơn và có cơ hội thăng tiến trong tương lai. Chồng tôi thu nhập thấp, tôi cũng không thấy có tương lai phát triển nếu anh vẫn làm ở đó. Anh không chịu, vẫn hài lòng với công việc hiện tại. Anh cũng muốn kiếm thêm ngoài nhưng ở quê tôi làm ăn rất khó khăn, anh không muốn mạo hiểm, có thể mất hết vốn liếng tiết kiệm.

Công việc của anh khá rảnh rỗi nên có thể có thời gian cho gia đình, còn công việc tôi bận rộn. Anh là người chồng có trách nhiệm với gia đình, siêng làm việc nhà, không rượu chè cờ bạc, cũng có tính tiết kiệm tiền. Mỗi tháng anh đưa tôi ba triệu đồng, giữ lại hai triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Tôi nghĩ không nên lấy hết lương chồng vì anh còn trẻ, cũng cần có nhu cầu chi tiêu. Chúng tôi sống khá tiết kiệm vì thu nhập không nhiều, không kiếm được là bao. Tài sản hiện tại chúng tôi đã có, cũng có sổ tiết kiệm và không nợ nần. Nhờ mọi người cho ý kiến để tôi có thể gỡ được những khúc mắc trong lòng, chân thành cảm ơn.

Ngọc Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top