Tôi biết bản thân còn nhiều khiếm khuyết về tư duy cũng như thiếu kinh nghiệm sống để hiểu thế nào là hạnh phúc thực sự.

Tôi luôn thấy không bình an, thấy mình tham lam cả vật chất và tham dục. Tôi có người chồng tốt, luôn cố gắng đáp ứng mọi điều tôi muốn dù anh hơn tuổi và nhu cầu, tính cách khác biệt nhau. Tôi muốn một ngôi nhà có vườn lớn, anh đáp ứng. Về kinh tế, chúng tôi ổn.

Tôi không còn trẻ nhưng được chút nhan sắc nên có nhiều đàn ông để ý, từng có nhiều người tình và gần đây nhất là hai mối quan hệ, một người là phi công đẹp trai, người còn lại là luật sư tốt nghiệp trường top đầu thế giới ít tuổi hơn tôi. Họ đều muốn tìm hiểu, gắn bó lâu dài và kết hôn với tôi, tuy tình cảm chưa sâu sắc nhưng tôi cảm nhận họ thực lòng, dù một trong số họ biết tôi đã có chồng. Chúng tôi sống rất xa nhau nhưng vẫn có thể gặp dù tôi đã từ chối vài lần, gặp khi họ bay sang nước tôi đang sống. Tôi biết ngoài mình, họ có những mối quan hệ phức tạp khác. Hơn nữa bản thân tôi cũng không đủ tình cảm, sự tin tưởng hay nhẫn tâm ly hôn chồng để đến với họ. Tôi rất mâu thuẫn, gần như chỉ thích cảm giác "say nắng" và được người khác quan tâm, chú ý, khi có được thứ tình cảm đó, tôi lại thấy khinh thường nó. Tôi cảm thấy ai cũng có mục đích như về tình cảm, tình dục, kết nối để khỏa lấp khoảng trống trong tâm hồn hoặc vuốt ve cái tôi tự mãn.

Sau nhiều lần ngưng kết nối, hủy kết bạn rồi lại tương tác gần một năm nay, tôi kiềm lòng để không chạy theo cảm xúc bản thân, cũng là lúc họ buông xuôi không kết nối nữa. Tôi lại cảm thấy trống trải, rỗng tuếch, không hiểu đâu là hạnh phúc thực sự, dù bên chồng và thấy yên ổn. Tôi hiểu những cảm giác đó do mình đi sai đường, tự chọn những cơn say nắng để rồi biến bản thân thành con nghiện cảm xúc, chạy theo ảo tưởng về tình cảm và vật chất. Chính vì không tự xây dựng những cảm xúc tích cực và tạo nội lực cho mình nên tôi yếu đuối, buông thả tìm đến những thứ bên ngoài để khỏa lấp. Tôi thấy thương cho họ (vì tôi lừa dối và làm những điều khiến họ tổn thương) và cũng làm khổ chồng, cũng làm chính mình quay cuồng, bất lực.

Sau cùng tôi mong mọi cảm xúc hỗn độn đó qua đi. Tôi muốn cuộc sống bình ổn về tinh thần, chấp nhận những đau khổ mình đang có vì tham lam và thiếu đạo đức. Những gì tôi gây ra làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý chồng. Giờ tôi có chút thay đổi nên tinh thần anh cũng tốt hơn. Tôi hiểu bản thân không có tinh thần tốt và lối sống đạo đức lành mạnh thì không thể mang lại hạnh phúc cho ai, hay cũng không ai mang đến hạnh phúc cho mình nếu tâm mình không ổn định. Tôi muốn tìm lại giá trị cuộc sống, giá trị đạo đức cơ bản cho mình, càng không muốn hủy hoại bản thân và mọi người xung quanh, dù đang rất bế tắc và loay hoay trong mớ cảm xúc hỗn độn của thương ghét giận hờn, tiếc nuối, tham luyến.

Thục Hạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top