Tôi muốn chăm sóc bố vài năm để sau này nếu bố có về với các cụ, mình không ân hận về chữ hiếu.

Tôi là độc giả lâu năm của mục Tâm sự, học được nhiều điều từ những bài viết và góp ý. Hôm nay tôi viết tâm sự với mong muốn chia sẻ câu chuyện cá nhân. Tôi hơn 40 tuổi, đang làm ở một công ty tốt. Đó là công việc tôi yêu thích và gắn bó từ lâu. Tôi có tất cả từ công việc như vị trí, thu nhập với 7 chữ số. Tôi thích làm việc và đã nhiều năm, thường xuyên về muộn. Có thể nói là làm ngày đêm, có lúc cao điểm ngày làm 16 đến 18 tiếng nhưng rất vui. Tôi nghĩ mình có giá trị và đóng góp nhất định trong công việc. Ngoài thời gian làm việc, tôi dành phần lớn thời gian cho gia đình, làm bất kỳ việc gì từ nấu cơm, rửa bát, chăm sóc người thân.

Nay tôi quyết định nghỉ việc để về chăm bố một thời gian vì tuổi bố đã cao, trên 80. Tôi nghĩ chăm được bố mẹ bao nhiêu cũng không đủ, đặc biệt lúc tuổi già. Giờ bố không sống cùng tôi mà ở một mình nên tôi muốn chăm sóc vài năm để sau này nếu bố có về với các cụ, mình không ân hận về chữ hiếu. Chăm bố mẹ là một mục tiêu của cuộc đời tôi. Lúc nào tôi cũng thấy mình chưa làm tốt vì với quỹ thời gian hạn hẹp của mình, tôi chưa làm tốt trong việc chăm bố mẹ và dành thời gian cho con cái. Tôi quyết định nghỉ việc để sống chậm lại, có thể đưa con đi chơi, toàn tâm toàn ý chăm bố và gia đình.

Điều tôi suy nghĩ và lùi thời gian nghỉ vài tháng là tôi thấy bản thân có nghĩa vụ phục vụ công ty để hoàn thành một số dự án, nhưng nói thật ở công ty không biết bao giờ hết việc cho mình cống hiến. Tôi biết công ty vẫn cần mình, tôi cũng nghĩ mình có nghỉ thì công ty sẽ tìm được người thay thế sau một thời gian. Có thể ban đầu thiếu một chút nhưng chắc chắn công ty sẽ có giải pháp vì đó là chuyện bình thường. Tôi cũng băn khoăn về người thân sẽ suy nghĩ tôi nghỉ việc khi đang ở vị trí rất tốt và có thể nói là chắc chắn sau này nếu muốn đi làm lại sẽ không tìm được. Tôi đã chuẩn bị cho việc này bằng cách làm công tác tâm lý cả năm nay với vợ con, giờ cũng tạm ổn. Cuối cùng, tôi vẫn quyết định nghỉ việc để làm theo kế hoạch và mong muốn của bản thân, vì tôi tin cuộc sống sẽ có cách để tìm điểm phù hợp cho mình và gia đình. Mọi người sẽ thích nghi với quyết định của tôi. Tôi chia sẻ để thấy rằng quyết định nghỉ việc là khó khăn, cần có kế hoạch để giảm thiểu ảnh hưởng đến công ty và người thân. Cảm ơn các bạn đã đọc và chia sẻ, góp ý.

Trần Đức

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top