Cách đây năm năm, tôi được một người bạn và cũng là bà con rủ làm ăn nhưng chỉ biết nôm na là chứng khoán, tôi đã từ chối.

Cho đến bây giờ cuộc sống công nhân của tôi bình thường, còn người bạn ấy đã có cơ ngơi trăm tỷ đồng trong tay. Hồi đó, tôi đang ở trọ và tích tiền để lo đám cưới, còn người bạn ấy mới nghỉ việc nên rủ tôi làm ăn chung và nghe giới thiệu giống như đa cấp tài chính, tôi đã từ chối vì sợ rơi vào nợ nần không lối thoát.

Ba mẹ bạn khi đó mới mất, bạn hưởng được căn nhà ba tầng mặt đường nên tài sản hai bên hoàn toàn trái ngược nhau. Ban đầu bạn rủ tôi đầu tư vài chục triệu đồng nhưng tôi lại đang tiết kiệm, lỡ có gì thì mất cả tiền tích lũy. Tôi hỏi qua vợ chưa cưới, cô ấy bảo có bao nhiêu ăn bấy nhiêu, đừng ham mộng làm giàu nhanh chóng. Tôi không nghĩ gì nữa nên từ đấy mình và người bà con không còn gặp mặt.

Sau đó tôi gặp lại người bạn ấy bên nhà cô, thấy người ta đi xe hơi, đeo vàng. Tôi hỏi, bạn nói hai năm trước nếu đầu tư chung thì giờ tôi đã giàu giống vậy. Tôi cứ nghĩ do bạn bán căn nhà nên mới có của ăn của để chứ làm gì đầu tư mà giàu nhanh được. Hôm đầy tháng con tôi, tôi có hỏi địa chỉ để qua biếu xôi chè và cũng tiện biết nhà mới của bạn. Một căn nhà và một chiếc xe sang làm tôi ngỡ ngàng, nghĩ thầm sao mọi thứ thay đổi nhanh thế. Vào trò chuyện, bạn khoe là do đầu tư tài chính nên mới giàu như vậy, bạn còn lấy điện thoại ra cho tôi xem số dư mỗi ngày tăng mấy chục triệu đồng, tiếc cho tôi khi đó chỉ vì không bỏ ra vài chục triệu đồng nên mất cơ hội và nó chỉ đến một lần.

Tôi hơi tiếc nuối, về kể lại với vợ, vợ cũng tiếc nhưng an ủi rằng trời cho sao thì xài vậy, số phận hết mà. Đợt đó tôi hủy kết bạn với bạn ấy, giờ âm thầm vào lại để xem mọi chuyện thật hay giả, nghe mọi người nói bạn làm giống kiểu đa cấp, mà tài sản do đa cấp toàn là ảo. Vào trang mạng xã hội của bạn, ngày nào cũng thấy đăng bài, bài nào cũng khoe tiền, tài sản, hàng hiệu, thậm chí một bữa tiệc sinh nhật xung quanh cũng thấy tiền với tiền. Tôi nửa tin nửa ngờ cho đến gần đây, tình cờ gặp bạn ở quán cà phê, mọi chuyện đã khiến tôi tin đó là sự thật.

Bạn lái một chiếc siêu xe và còn khoe có ba căn nhà cả trăm tỷ đồng, nhiều bất động sản. Bạn không ngại cho tôi xem rất nhiều hình chụp sổ đỏ đứng tên bạn, thậm chí một tháng có thể dư hơn vài tỉ đồng và vẫn câu nói với tôi như ngày nào là tiếc khi đó tôi không chịu đi theo làm ăn chung. Giờ tôi vẫn là một công nhân với gia đình hạnh phúc, khi đó không tiếc vài chục triệu đồng theo bạn thì có thể sẽ được ngồi ngai vàng hoặc mất tất cả, thậm chí nếu vi phạm pháp luật lại vướng vòng lao lí. Trước mắt, bạn tôi giàu, thật sự rất giàu.

Nghiêm Hoàng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top