Tôi quen em được ba năm, từ lúc em còn là sinh viên cho đến khi ra trường và có công việc ổn định ở Sài Gòn.

Tôi 28 tuổi, làm trong doanh nghiệp nhà nước, còn em 24 tuổi, làm nhân sự cho công ty bất động sản. Thu nhập tôi có thể không cao nhưng ổn định hơn bao người. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ đến với cái kết là một đám cưới vui mừng cho cả hai nhưng không. Người yêu tôi không muốn làm dâu khi biết tôi có ý định bỏ phố về quê, làm việc cho tiện sinh sống và chăm sóc gia đình.

Tôi là con trai út, trên còn một chị gái đi làm xa, ba mẹ tôi trên 65 tuổi. Tôi biết ba mẹ cũng cô đơn, trông mong con trai lập gia đình trở về quê, về nhà, có dâu có cháu cho vơi cảnh cô đơn lúc tuổi già. Em nhất quyết không chịu làm dâu dù nhà cửa ở quê khang trang, ba mẹ dễ tính và thương tôi hết mực. Chỉ là người lớn tuổi sẽ có những suy nghĩ khác biệt với giới trẻ nên đôi khi giữa em và ba mẹ có những khoảng cách nhất định. Nói là quê, thực chất nơi tôi sinh cũng là thành phố, chỉ là đang phát triển chứ không phồn hoa như Sài Gòn.

Vậy mà em thẳng thừng từ chối với những lý do như ở chung với ba mẹ không thoải mái, không muốn làm dâu, không muốn hầu hạ ba mẹ chồng. Thử hỏi, tôi đi làm xa bao năm chỉ mong muốn tích góp, một ngày về gần cha mẹ, làm người con trai có hiếu là sai sao? Biết rằng em còn trẻ, suy nghĩ còn non nớt, ba mẹ là ba mẹ tôi chứ không phải ba mẹ em... nhưng tôi không ngờ em lại có quyết định thẳng thừng như vậy. Tôi là người đàn ông sống tình cảm, vì yêu thương mà lâm vào cảnh bên hiếu bên tình rất khó xử. Mong mọi người cho tôi những lời sẻ chia, giúp tôi giải bỏ khúc mắc này.

Lê Tuấn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top