Mối tình đầu của tôi năm 19 tuổi với người kém một tuổi, hồi đó tôi trẻ người non dạ, vô tâm, cái tôi lớn, ít chiều lòng người khác.

Tuy nhiên sau một thời gian tôi nhận ra ở bạn gái khi ấy còn tồn tại một cái tôi to lớn vĩ đại hơn gấp nhiều lần. Là con một, em luôn cho mình là cái rốn của vũ trụ, những người khác đều là tinh thạch vụn vỡ trôi dạt xung quanh quỹ đạo. Chúng tôi chia tay sau tám tháng. Trong thời gian quen nhau, em nhiều lần đề cập tới các đối tượng khác. Chia tay được một tuần, tôi thấy em để avatar yahoo hình một trong những vệ tinh mà em hay nhắc tới nhất. Đó là mối tình đầu nên khi tan vỡ cũng khá nhức nhối, tuy thẳm sâu tôi vẫn biết em là cô gái không tốt.

Rồi thời gian trôi qua, trải thêm nhiều cuộc tình từ thoáng qua tới sâu nặng, tôi đã biết và sửa chữa những thiếu sót của mình trong các mối quan hệ. Tuy còn xa mới thành người chồng, người cha hoàn hảo nhưng ít nhất tôi đã nhận thức được cách cố gắng để giữ người thương mình ở bên, thay vì đẩy họ ra xa chỉ bởi cái tôi của mình. Rồi tình cờ tôi lại được biết tin tức về em. Em quen một anh chàng mà tôi chỉ thấy từ sau lưng qua các hình ảnh trên mạng xã hội. Bẵng đi chừng hai tuần, tôi không thấy sự xuất hiện của anh ta trên đó nữa, sau đấy lại là một anh chàng khác nhỏ tuổi hơn em. Hai người quen nhau khá lâu và tôi cũng thầm mong đây là bến đỗ cuối cho em sau tháng ngày rong chơi vô tư và gieo đau khổ cho nhiều người.

Rồi tôi biết em được công ty tài trợ đi du học trời Tây, trước khi đi thấy cũng sướt mướt hẹn ước với anh kia. Tuy nhiên kịch bản vẫn y như trước, rồi một ngày tôi không thấy anh chàng kia trên trang cá nhân em nữa. Đúng ba tuần sau, một anh tây thế chỗ người cũ, em mau chóng đính hôn sau chừng hai tháng. Sau đó vì em họ tôi vô tình làm chung công ty cũ với em, tôi được nghe kể em "đá" thẳng thừng anh chàng tội nghiệp kia và cả công ty đều biết chuyện này vì anh ta bị trầm cảm suốt thời gian dài. Chợt tôi lại thấy thương cảm vì anh ta rơi vào hoàn cảnh giống tôi trước đây, thậm chí còn tệ hơn.

Giờ tôi không còn là cậu bé 19 tuổi của năm nào mà đã là người đàn ông trưởng thành, đáng lẽ tôi phải thấy vui cho em khi đã tìm được bến đỗ ở trời tây. Đành rằng tình cảm dành cho em đã chôn vùi theo cuộc tình chục năm trước và nhìn em tôi không còn chút cảm xúc nào, nhưng nghĩ đến bao nhiêu người em đã phụ lòng theo cách trớ trêu nhất, tôi không thể không có suy nghĩ rằng đáng lẽ em phải một lần nếm trải cảm giác đã gây ra cho người khác, thay vì thảnh thơi như hiện tại.

Chắc hẳn trong những năm qua, số người tình của em vượt xa tôi, thế nhưng sao em vẫn giậm chân tại chỗ trong việc buông bỏ cái tôi cá nhân để hòa vào các tinh thạch xung quanh thay vì vẫn đứng ở vị trí trung tâm của vũ trụ? Tôi vừa thất vọng vừa bận lòng khi thấy không có một sự phát triển nào về mặt nhận thức hay ở khía cạnh con người của em, tuy nhiên đích đến của em vẫn đủ đầy và hạnh phúc.

Giá như tôi có thể thật lòng mong em hạnh phúc, nhưng trong thâm tâm tôi biết mình chỉ mong anh tây kia được hạnh phúc. Cũng như tất cả những gã trai em đã bỏ lại bên rìa kia, tôi mong họ cũng tìm được hạnh phúc và bình yên trong tâm tưởng.

Hoàng Nam

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top