Giá như chồng hiểu chuyện và lo cho vợ, tôi đã không trải qua những tháng ngày ám ảnh đến vậy.

Tâm trạng tôi đang rất tồi tệ và mệt mỏi bủa vây, chẳng thể tâm sự được với bất kỳ ai, kể cả những người ruột thịt, vì họ nghĩ cuộc sống của tôi không có vấn đề gì để bận tâm. Làm mọi thứ có kế hoạch và quyết tâm để vượt qua nhưng có nhiều thứ khiến tôi không thể làm chủ được cuộc sống của mình.

Tôi có một gia đình bình thường cơ bản, chồng có chí làm ăn, thương con nhưng cũng vô tâm với vợ, không thể hiểu và chia sẻ cho những gì tôi đã trải qua, kiểu như "chắc chỉ có mình em bị vậy, họ cũng là phụ nữ mà".

Tôi có hai bé học tiểu học, các con ngoan ngoãn, hiểu chuyện và tôi không muốn thêm con vì hiểu muốn có con hãy chuẩn bị mọi thứ và đảm bảo cho con cuộc sống không quá thiếu thốn. Có con chỉ tôi là đầu bù tóc rối, vì chồng có hiểu và chia sẻ gì với vợ đâu.

Đi lên từ hai bàn tay trắng, chúng tôi đã trải qua những tháng ngày bi thảm nhất để có thể ổn định cuộc sống nơi thành thị. Tôi đã đặt vòng tránh thai và kiên quyết với điều này nhưng không hiểu sao vẫn có thai. Tôi thường bị chậm kinh vì áp lực mệt mỏi nên không nghĩ mình có thai cho đến khi kiểm tra sức khỏe thì thai đã ba tháng. Tôi khóc như một đứa trẻ vì cảm thấy chán chường và khổ sở, tự biết rằng nếu có con nhỏ, tôi là người vất vả nhất. Chồng không để ý và cũng không lo cho vợ chu đáo.

Hai lần sinh trước, hai lần chăm con nhỏ, tôi ở cùng bố mẹ chồng, cuộc sống đầy ám ảnh, có con nhỏ nhưng không việc gì không tới tay, trầm cảm, mệt mỏi và nhiều lần muốn tìm đến cái chết. Lúc đó chồng đi làm xa. Cho tới bây giờ, tôi vẫn không quên được những câu nói của mẹ chồng đã in hằn trong đầu. Giá như chồng hiểu chuyện và lo cho vợ, tôi đã không trải qua những tháng ngày ám ảnh đến vậy.

Có thai lần này, tôi toàn mang cảm xúc tiêu cực, lo nghĩ về những việc phát sinh, về kinh tế, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng. Tôi không muốn sinh bé thứ ba này, phá lại không đành, môi chẳng thể nở nụ cười, tương lai cảm thấy chán nản, mịt mù sau bảy năm nghĩ rằng mọi mệt mỏi sẽ kết thúc khi các con khôn lớn. Ai đã trải qua cảm giác bất lực này xin cho tôi lời khuyên vì gần đây tôi toàn nghĩ đến cái chết và muốn ngủ một giấc dài, thật sự bế tắc.

Thu Hiền

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top