Chúng tôi cưới nhau được hơn bốn năm do lỡ có bầu, con tròn 4 tuổi.

Gần đây gia đình chồng gợi ý mua thêm nhà để đầu tư do biết hai vợ chồng có chút tiền dư. Nhà tôi tiền riêng, chồng thu nhập suốt bốn năm qua không bao giờ nói cho tôi biết, còn tôi biết vậy nên cũng không đề cập, tự hiểu của ai nấy giữ.
Chuyện mua nhà sẽ bao gồm tiền của tôi, của chồng tôi, bố mẹ chồng cho vay thêm. Vấn đề này đã trao đổi nhiều lần nhưng đùng một cái, bố chồng đi xem nhà, chốt và cọc luôn trong buổi chiều. Chuyện cọc mãi tối hôm đó tôi mới được biết trong khi tôi chưa đi xem nhà.

Mẹ chồng bảo rằng vợ chồng tôi đứng tên nhà, còn tiền thuê nhà mẹ sẽ lấy coi như tiền lãi ông bà cho mượn khoản kia. Tôi lấn cấn không đồng ý. Tôi muốn tự quản lý ngôi nhà đó. Nếu bà muốn lấy lãi, tôi sẽ trả bằng tiền khác chứ không muốn bà quản lý. Tôi không tính khoản chênh lệch tiền thuê hay tiền lãi vì sẵn sàng trả lãi bằng phần trăm bà muốn. Còn bà quản lý thuê nhà, tôi sợ sau này mình mất kiểm soát khoản đầu tư của bản thân. Tôi để ngân hàng chỗ tiền đó một năm cũng được mấy chục triệu, bây giờ mang đi mua nhà, số tiền đó nằm chết một chỗ và khi nào tôi muốn bán cũng khó. Suy xét cho kỹ thì bà đang muốn quản lý tiền của tôi. Chuyện góp chung không thành, bố mẹ chồng và chồng tự góp tiền mua nhà và nhà đó chồng nhờ bố chồng đứng tên.

Chuyện thứ hai là sinh con thứ hai. Chồng nói nếu vẫn muốn kế hoạch và không chịu sinh thêm, hãy giải thoát cho nhau. Tôi đã trải qua rất nhiều rắc rối và tủi nhục trong lần sinh bé đầu cộng thêm việc mua nhà có sự tính toán kia nên không muốn sinh thêm, ít nhất là tại thời điểm này. Theo tôi đánh giá, khả năng cao chồng và phía gia đình chồng sẽ kết thúc cuộc hôn nhân này. Tôi đã chuẩn bị tâm lý và chắc sẽ chông chênh thời gian đầu vì cảm giác mất mát đi mái ấm gia đình trọn vẹn cho con, nhưng nghĩ tới việc sinh con để lặp lại tình cảnh sinh đẻ tủi nhục của lần đầu, tôi không muốn. Mong mọi người cho tôi lời khuyên nên làm gì?

Linh Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top