Tôi là phụ nữ nội trợ, chăm sóc con cái, mẹ chồng và một đứa cháu chồng học đại học sống chung nhà.

Chồng là doanh nhân thành đạt, mọi người xung quanh đều nể phục. Sau năm năm lấy nhau, tôi càng nhận thấy sự gia trưởng của chồng đạt đến mức vô lý nhưng anh luôn nhận mình hiểu chuyện. Có lẽ vì anh là doanh nhân và là con út trong gia đình được mẹ chăm lo, cưng chiều từ nhỏ nên mỗi khi tôi có ý kiến, góp ý đều bị anh phản bác, không lắng nghe. Anh đi làm về, chỉ làm việc cá nhân, rảnh thì ngồi bấm điện thoại mặc cho vợ tay giữ con, tay lo cơm nước cho gia đình. Tôi sợ nhờ chồng giúp đỡ vì biết tính anh nhưng có lúc gấp, nhờ thì bị nói ngược lại. Tôi luôn ở tình trạng thất thế khi phản bác.

Tôi ít khi ra đường gặp gỡ bạn bè, suốt ngày chỉ cơm nước, con cái, quanh quẩn ngày này tháng nọ. Một phần vì mẹ chồng khá khó tính, bảo ra đường lây bệnh, mặc váy ngắn thì nói ngồi ghế người ta dơ, ở nhà mẹ luôn nhắc nhở từng li từng tí việc trong nhà, ngay cả việc riêng cũng can thiệp.

Chồng tôi giúp đỡ gia đình bên ngoại rất nhiều. Tôi cố gắng vì gia đình nhưng càng ngày càng đánh mất chính mình, không còn là cô gái xinh đẹp hay phố xá, xúng xinh đi chơi, hẹn hò bạn bè tự do, có chính kiếngrõ ràng như xưa nữa. Tôi phải làm sao đây?

Thùy Hương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top