Sống mà không có ước mơ hay định hướng thật thảm hại; từ bé tôi cũng có ước mơ, khát vọng trở thành cô giáo, luật sư như bao người.

Theo từng năm học, ước mơ của tôi cũng thay đổi nhưng chưa bao giờ tôi thiếu cái gọi là đam mê với các ngành nghề. Nhớ những năm đầu đại học, khi bản thân trượt khỏi ngành yêu thích, tôi đã học theo sự lựa chọn của bố mẹ. Có lẽ đó là lúc sự nhiệt huyết, năng động của tôi héo mòn dần. Tôi dành hai năm đầu đại học chỉ để chơi và tận hưởng cái gọi là niềm vui tuổi trẻ, thanh xuân vườn trường và lối sống đó đã khiến tôi mất đi lượng kiến thức quan trọng để rồi hai năm cuối chỉ có thể vớt vát lại với chiếc bằng học lực khá.

Tôi biết dành tâm hồn và cơ thể này hợp với những ngành nghề dịch vụ, tôi yêu việc tiếp xúc với lũ trẻ, chăm sóc lũ cún hay tâm sự với người già, việc xếp hàng lên những thanh giá cũng khiến tôi thoải mái với căn bệnh cầu toàn của bản thân. Vậy mà hiện tại tôi vẫn làm nhân viên văn phòng, một công việc bàn giấy chán ngắt mà trước giờ tôi không hề yêu thích. Mỗi ngày khi tiếp xúc với những con số, những nghiệp vụ khô cằn, môi trường căng thẳng và kiệm lời đều khiến tôi cảm thấy mệt mỏi, chán ngán. Nếu có thể quay lại, tôi muốn học báo chí, muốn học cách viết ra những lời trong lòng mà không cảm thấy rối bời, khó tả như bây giờ.

Tôi muốn trải nghiệm hết các nghề mà khi xưa từng mơ ước, muốn tìm lại ngọn lửa nhiệt huyết năm đó. Tôi muốn theo đuổi lại những đam mê nhưng lại hèn kém, sợ bản thân sẽ trở thành sự ngượng ngùng của bố mẹ khi gần 30 lại muốn nhảy việc khắp nơi với mức lương thấp. Sinh ra trong một gia đình với những con người thành công, công to danh lớn, liệu tôi có nên sống theo lý tưởng của bản thân hay làm vì cái mác dân văn phòng? Mỗi người chỉ được sống một lần trên đời, tôi nên ích kỷ sống cuộc đời mình muốn, bỏ mặc "cơm áo gạo tiền", mặc lời nói cười đùa của họ hàng, hay như một chú rùa sống trong chiếc ao an toàn mà chật hẹp này đây?

Ngọc Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top