Tôi 28 tuổi, vợ 24, kết hôn hơn năm, chưa có con, đều làm ở tỉnh lẻ, cách nhà nội và ngoại khoảng 30 km (nhà nội, ngoại gần nhau).

Hai vợ chồng làm văn phòng, lương xấp xỉ nhau, khoảng 10 triệu một tháng. Điều kiện kinh tế của nhà vợ tốt hơn nhà tôi. Vừa rồi chúng tôi mua nhà 1,2 tỷ đồng, ông bà nội cho 50 triệu, ông bà ngoại cho 200 triệu cộng thêm cho vay 100 triệu, còn lại tiền của tôi là chủ yếu (vì vợ tôi mới đi làm, chưa tích lũy được nhiều). Thỉnh thoảng tôi chủ động biếu bên nội một ít tiền thuốc thang vì ông bà ốm nhưng luôn hỏi ý kiến vợ và vợ đồng ý. Ngày lễ tết, tôi thống nhất với vợ biếu hai bên như nhau.

Gần đây vợ chồng dự định có con nhưng công việc của tôi không thuận lợi, nhiều lần muốn chuyển việc nhưng đắn đo vì ở tỉnh lẻ tìm việc với mức lương và công việc như hiện tại không phải dễ. Một phần vì khoản nợ vay ông bà ngoại mua nhà còn khoảng 60 triệu, tôi muốn cố góp trả xong rồi mới tính chuyển việc. Ông bà không giục nhưng tôi luôn muốn trả nhanh nhất có thể. Nhưng vì việc này, gần đây đôi lúc vợ tỏ ý coi thường tôi vì em thúc giục tôi phấn đấu kiếm công việc lương cao hơn nhưng tôi vẫn chần chừ. Gần đây, những ngày lễ Tết, vợ luôn đòi tôi nhất định phải về thăm nhà ngoại bằng số ngày với nhà nội dù hai bên gần nhau. Tôi phản đối sự "nhất định" đó và muốn để tự nhiên chạy qua chạy lại giữa hai nhà. Vậy là hai vợ chồng thường xuyên tranh cãi chuyện này, vợ bảo tôi gia trưởng khi thời gian ở nhà nội nhiều hơn nhà ngoại.

Tôi không hút thuốc, rượu bia chỉ dùng lúc gặp bạn bè, gia đình, tan làm thì về nhà và luôn hỗ trợ việc nhà cho vợ, thậm chí tôi còn nhận làm việc nhà nhiều hơn và tốt hơn cả vợ. Tôi chưa bao giờ tính toán chuyện ai làm việc nhà nhiều hơn, nhưng vì thích gọn gàng, sạch sẽ nên đôi khi tôi thường nhắc vợ nên làm việc này việc kia. Tuy là việc nhỏ trong nhà nhưng vợ chỉ làm khi tôi nhắc, còn sau đó lại vẫn lặp lại và tôi lại phải chủ động làm. Với những việc nhà tôi thường làm, nếu tôi bận công việc hay về muộn, vợ mặc định chờ tôi về chứ không chủ động làm. Nhiều lần như vậy, khi tôi cáu gắt, vợ lại nói tôi tính toán nhỏ nhen, gia trưởng so đo với vợ, trong khi quan điểm của tôi là phụ nữ vẫn nên là người sắp xếp trong gia đình. Người ta có câu "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", liệu có phải vì năng lực của tôi chưa đủ trong việc "xây nhà" nên vợ cũng không "xây tổ ấm"? Tôi có phải người gia trưởng không? Những chuyện nhỏ trong cuộc sống nhưng rất mệt mỏi, lâu dần sẽ rạn nứt, không chữa lành được. Càng ngày tôi càng cảm thấy vợ không tôn trọng mình. Mong mọi người góp ý cùng tôi, Xin cảm ơn.

Nguyễn Trung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top