Tôi 30 tuổi, đã kết hôn và chưa có con cái, chắc nhiều chị em có hoàn cảnh giống tôi khi sống cùng người đàn ông tính toán.

Gần đây, tôi cảm thấy quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân của mình, trong khi người ngoài đều cho rằng tôi là người phụ nữ có phúc phần. Anh lớn hơn tôi hai tuổi, chúng tôi quen nhau một thời gian rất dài rồi mới quyết định tiến đến hôn nhân. Trước khi kết hôn, tôi biết rõ anh là người tính toán nhưng vẫn cố gắng cho qua vì nghĩ mình cũng có công việc ổn định. Tôi thỏa thuận với anh về tài chính sau hôn nhân sẽ như thế nào. Anh không muốn để tôi quản lý tiền bạc, vì vậy sau khi tôi khó chịu vài lần và yêu cầu anh góp bảy triệu đồng hàng tháng anh mới góp.

Mỗi lần đến ngày đưa tiền anh lại tỏ ra vô cùng khó chịu. Với số tiền đó và tiền góp của tôi cũng tương đương dùng để trả tiền nhà trọ, điện, nước, phí sinh hoạt, thuốc men khi ốm... hàng tháng tôi cố gắng xoay xở và dư ra khoảng ba, bốn triệu đồng để dành. Thỉnh thoảng mua vài bộ đồ tôi cũng dùng tiền cá nhân của mình chứ không đụng đến quỹ gia đình. Chúng tôi sống ở TP HCM, do đó chi phí thuê nhà và điện nước cũng khoảng năm triệu đồng. Thời gian đầu chồng yêu cầu tôi ghi chép các khoản chi tiêu vào giấy, cuối tháng anh xem qua một lần. Tôi cũng ghi nhưng vài tháng sau quá mệt mỏi nên không ghi nữa.

Gần đây, chúng tôi đi du lịch ở gần TP HCM, chi phí gần hai triệu đồng bao gồm cả tiền thuê khách sạn vì ngày lễ giá thuê hơi cao. Tối hôm đi chơi tôi đã gọi hai món ăn nhưng chồng tỏ ra khó chịu, nói chỉ cần gọi một món lẩu là được. Tôi cũng không nghĩ gì nhiều vì lâu lâu mới được đi chơi, gọi thêm một món ăn nữa cũng không phải là vấn đề lớn. Vậy mà ngày hôm sau (ngày chúng tôi đã về lại Sài Gòn), tôi rủ anh hôm nào đi vào vườn cây ăn trái nào đó ăn gỏi gà, anh bảo luôn rằng ăn gì rẻ rẻ thôi, ăn cho mạt à. Tôi nghe xong không còn muốn nói thêm gì nữa, không ngờ con người anh lại quá tính toán như vậy. Đến cả bữa ăn cũng phải tính đến mức độ này thì tôi không biết phải làm sao.

Sau ngày hôm đó, tôi nói thẳng với anh rằng từ nay về sau không cần góp tiền sinh hoạt hàng tháng cho tôi nữa, khi đến kỳ đóng tiền nhà điện nước tôi chủ động chia tiền rồi báo cho anh đóng một nửa, còn chuyện ăn uống mỗi bên tự lo, tôi không có trách nhiệm nấu nướng nữa. Thực lòng, tôi quá mệt mỏi với cuộc hôn nhân này. Mọi người ai từng trải qua hãy chia sẻ kinh nghiệm cho tôi, chân thành cảm ơn.

Hồng Hạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top