Tôi hơn 30 tuổi, là nữ, nhân viên văn phòng, không thật xinh nhưng được nhận xét là cao ráo, mảnh mai, gợi cảm và chân dài.

Cũng như bao cô gái khác, tôi trải qua mối tình khi còn đang đi học. Ngày đó, người tôi thương đã ra trường, có việc làm ổn định. Tôi thương anh nhưng không cảm nhận được tình cảm của anh dành cho mình. Anh cũng đòi hỏi chuyện đó nhưng tôi không cho vì chưa biết tương lai mình thế nào.

Ra trường, tôi đi xứ khác làm việc, gặp gỡ một vài nam giới. Tình cảm tôi vẫn vô tư, nồng nhiệt như tình đầu, lời nói quan tâm và hành động thích thể hiện nơi đông người. Rồi anh cũng hỏi chuyện đó sau vài tháng gặp gỡ nhưng số lần gặp đếm trên đầu ngón tay. Tôi thích anh, có cảm xúc nhưng từ chối, anh nói bực mình. Những lời nói riêng tư của người đang yêu dành cho tôi, tôi lại cảm thấy mình không được tôn trọng. Chúng tôi cãi nhau và dừng lại sau mấy ngày.

Rồi một người tôi vừa mới tìm hiểu, tôi đánh giá tốt nên mong vun vén tình cảm. Anh nói giờ yêu nhau ai cũng làm chuyện ấy, còn tôi lại có quan điểm giữ khư khư "cái ngàn vàng" cho đến ngày kết hôn. Tần suất chúng tôi nói chuyện thưa dần và tôi đến gặp anh. Mở cửa chào đón tôi là anh với cách ăn mặc không thể ít đồ hơn. Còn tôi, vì chưa có lần đầu nên khá ngại, nói anh mặc quần dài vào. Anh giận dỗi, bơ tôi và đuổi tôi ra khỏi phòng.

Tôi đã ngoài 30 tuổi rồi nhưng vẫn chưa có một tình yêu đúng nghĩa. Tôi thấy nhiều bạn trẻ chìm đắm trong tình yêu mà quan ngại cho mình. Tôi cũng khát khao yêu đương nhưng chuyện đó giống như quan điểm hằn sâu trong tiềm thức, một rào cản khó vượt qua. Nếu xé rào vượt qua, tôi sợ bản thân không tránh khỏi những cám dỗ. Tôi không biết bản thân có lãnh cảm hay không, nhưng thứ duy nhất tôi nghĩ đến khi cưới là rượu nồng để bản thân không e ngại và không biết mình sẽ làm gì.

Những phụ nữ đã yêu đương và kết hôn, tôi mong muốn được chia sẻ những kinh nghiệm tình trường, để bản thân cũng được chìm đắm trong tình yêu và kết hôn như những phụ nữ khác. Tôi chẳng mong muốn ngoài 30 tuổi vẫn nguyên vẹn như ngày đầu.

Thu Hoài

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top