Từ đầu năm nay, con trai tôi có những biểu hiện chống đối rất rõ, không chịu làm việc nhà như vẫn hỗ trợ tôi trước đây.

Tôi ở nhà nội trợ, con trai tôi 14 tuổi. Bị mẹ mắng, con vùng vằng, cáu gắt, thậm chí đập vài món đồ trong phòng. Con cũng học hành sao nhãng. Bố mẹ phạt, con nói không muốn đi học nữa. Thấy con trai ương bướng, cộc cằn, chúng tôi không dám quát tháo hay thúc ép gì.

Được đà, con lại trở nên lầm lì, thích gì làm đấy hơn. Đợt đầu tháng năm, chồng tôi bảo nếu con đòi bỏ học, cứ cho nghỉ vài hôm, tìm cho một công việc làm thêm để biết khó khăn thế nào. Tôi ngăn anh, con sắp thi hết năm, nếu nghỉ liền vài ngày thì khi quay lại sẽ mất hết kiến thức, không kịp ôn luyện. Còn nếu con bỏ hẳn thì thực sự đáng ngại. Tôi lại dỗ dành con, chiều theo ý con để cháu đi học. Con được đà càng lấn lướt, tôi cảm giác như mình bị bắt nạt. Xin hỏi có phụ huynh, có ai phải trải qua tình cảnh như tôi không? Trong trường hợp này, các anh chị xử lý ra sao?

Ngọc Ánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top