Tôi là cô gái hỏi ý kiến mọi người trong bài viết "Có nên ủng hộ chị gái ly dị".

Vấn đề 1: Xin lỗi vì văn phong không tốt khiến mọi người hiểu nhầm. Ý tôi muốn hỏi có nên ngay lập tức ủng hộ chị gái ly hôn hay sau khi chị quyết định ly hôn, tôi mới ủng hộ. Và hình như sau khi viết xong bài đó, tôi đã có câu trả lời của chính mình.

Vấn đề 2: Xin đừng trách ba mẹ tôi vì ông bà đơn giản chỉ suy nghĩ vì con cái. Ông bà thật sự rất yêu chị gái và em gái tôi, điển hình là tôi đã cực ghét và ganh tị với họ trong suốt quãng đường thời thơ ấu. Ông bà sợ chị tôi quyết định ly hôn trong giây phút bốc đồng. Đây là do suy nghĩ cách biệt về thế hệ mà thôi. Ông bà thật sự có một khuyết điểm mà khổ cả đời, đó là sĩ diện.

Vấn đề 3: Tạm thời theo những tâm sự của chị tôi, anh rể ngoài có những tin nhắn xúc phạm chị, anh chưa làm thêm chuyện gì có lỗi. Anh không ngoại tình, không đánh đập vợ con, lo cho chị gái và công chúa nhỏ đầy đủ vật chất, lâu lâu phụ công việc nhà. Nhà chồng ngoài bố chồng khó tính, mẹ chồng cũng rất yêu thương, chăm sóc chị và em gái nhỏ (mẹ chồng đã mất cách đây 2 tháng).

Vấn đề 4 : Tôi tự thấy mình là người máu lạnh. Xin lỗi tôi sẽ không giúp chị nếu chị không đứng lên bằng đôi chân của mình. Nếu bước đầu tiên chị không tự bước, tôi sẽ không chủ động giúp đỡ gì cả. Ai cũng phải chịu trách nhiệm về cuộc đời của mình, tôi sẽ không giúp đỡ nếu chị không tự độc lập và chứng minh cho tôi thấy chị xứng đáng được giúp đỡ. Xin đừng nói với tôi đây là giây phút chị cần tôi nhất, nếu không dang tay giúp đỡ, có điều đáng tiếc xảy ra. Với một đứa trầm cảm và từng tự kết thúc cuộc đời hai lần, theo quan sát của tôi, tâm lý chị vẫn rất ổn, không có dấu hiệu trầm cảm sau sinh.

Hơn nữa tôi không định sáng tạo một cây tầm gửi thứ hai sau người chị họ vì cãi nhau với nhà chồng, bố mẹ và anh trai đến giúp đỡ, cuối cùng là nuôi chị và hai đứa con trai của chị suốt 10 năm, bảo chị đi xin việc thì nói con còn nhỏ, con lớn thì chị trách sao hồi đó xui dại chị bỏ chồng, người chồng chị họ tôi giờ rất giàu. Đối với tôi, bố mẹ vẫn là quan trọng nhất. Tôi nợ bố mẹ cả cuộc đời chứ không nợ chị và em gái. Vì vậy hơn bất cứ ai, tôi vẫn quan tâm đến suy nghĩ của ông bà. Tôi sẵn sàng để chị em gái tự bơi nếu làm ảnh hưởng đến ông bà. Tôi vẫn ủng hộ chị gái vì ông bà vẫn khỏe mạnh, không bệnh tim hay bệnh cấp tính, nếu tôi giúp thì chỉ khiến ông bà phiền lòng một thời gian thôi.

Vấn đề 5: Tôi không sợ bố mẹ từ mặt hay đuổi ra khỏi nhà vì đây không phải là lần đầu tiên tôi bị từ mặt. Trước đây nhà tôi vỡ nợ, vì muốn giải quyết hết món nợ trong gia đình, tôi đã cãi nhau to với ông bà và bị từ mặt một lần. Nói chung tôi không hợp tính với ông bà trong ba người con gái. Bố mẹ không thích nhất là tôi chứ không nói đến vấn đề yêu thương. Tôi là đứa rất ngang, đúng là đúng, sai là sai, không nói khéo nói giảm nói tránh, vì như vậy rất mệt mỏi. Tôi đã giúp đỡ cũng không có ý định giúp trong thầm lặng. Nếu chị dám đứng lên chứng minh với tôi rằng chị xứng đáng được giúp đỡ, tôi sẽ đứng lên xử lý các vấn đề còn lại với hai gia đình, còn chị sẽ phải tự xử lý vấn đề của chị, anh rể và công chúa nhỏ.

Và xin báo với mọi người một tin vui là chị tôi đã gửi đơn ly hôn, tôi cũng ba mặt một lời nói chuyện với cả hai gia đình, tiền 70 triệu chị nợ bạn, tôi đã trả hộ chị. Tôi tìm được phòng trọ cho chị và đảm bảo nếu chị cần, tôi sẽ chu cấp sinh hoạt phí cho hai mẹ con đến năm bé hai tuổi.

Quỳnh Lương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top