Vợ chồng tôi đều 33 tuổi, con trai ba tuổi rưỡi, sống cùng bố mẹ chồng ở quê, gia đình hai bên vừa lên kế hoạch giục tôi sinh tiếp.

Chồng cũng muốn thế nhưng tôi chưa muốn vì nhiều lý do.

Thứ nhất: kinh tế chưa ổn định. Chúng tôi cũng có khoản tiết kiệm nhưng còn chưa đủ để sửa nhà. Thu nhập của tôi gấp đôi chồng, tính cả thu nhập tay trái thì gấp bốn lần lương chồng. Sức khỏe của tôi không được tốt, tôi sợ nếu mang bầu mà phải nghỉ làm thì với mức lương năm triệu đồng của chồng không thể lo cho cả gia đình. Chồng tính cũng không kiên trì, làm được vài tháng lại kêu chán, muốn nghỉ việc, tôi cảm thấy không yên tâm.

Thứ hai: Tôi sinh ra trong nghèo khó, cơm không đủ ăn, tuổi thơ chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn nên không muốn con mình cũng thua thiệt. Nếu với một bé như hiện tại, tôi có thể lo được cho con; khi có hai bé, tôi sợ mình không kham nổi. Tôi cũng không phải người đảm đang, tháo vát, sợ không chăm con tốt nếu có thêm bé thứ hai. Chồng nói tôi mơ mộng, bảo người ta nuôi được mình cũng nuôi được. Tôi muốn con được học thêm về phát triển năng khiếu, tiếng Anh. Chồng cho rằng đã giỏi thì không học vẫn giỏi.

Thứ ba: Tôi bị ám ảnh tâm lý từ lần sinh bé đầu. Bố mẹ chồng thương con cháu nhưng ông gia trưởng, khó tính, bắt bẻ từng câu từng chữ, để ý từ cái nắp vung, hay áp đặt, suy diễn, tôi nói một ông suy thành 10 và rất hay giận. Đến giờ tôi vẫn hạn chế nói chuyện với ông, gọi đến tên thì mới lên tiếng. Nghỉ sinh ở nhà mà tôi thấy ngột ngạt, lúc nào cũng chỉ muốn ôm con bỏ đi, thèm được tự do bay nhảy.

Thêm nữa, chồng không đồng cảm, nói tôi ở nhà sẵn ăn, lắm chuyện (mẹ chồng lo cơm nước, nhà cửa, tôi chỉ việc chăm con), dù kinh tế trong gia đình tôi lo, kể cả lúc tôi bầu hay nghỉ sinh. Nhân lúc tôi nghỉ sinh, anh còn chuyển hết đồ ở Hà Nội về, trả phòng trọ, ép tôi nghỉ việc, trong khi anh cũng chưa tìm được việc mới.

Tôi băn khoăn, giờ bản thân 33 tuổi rồi, không sinh luôn thì sẽ qua độ tuổi sinh nở, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hai mẹ con. Ông bà nội cũng muốn sinh sớm để giờ còn khỏe, còn có thể phụ giúp chăm cháu. Xin quý độc giả cho tôi lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Duyên Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top