Từ khi thay đổi mô hình làm việc, tôi thấy vui vẻ, hạnh phúc và không nghĩ đến việc nghỉ hưu nữa.

Cách đây ba năm, tôi đăng một bài tâm sự trên VnExpress rằng đang kinh doanh rất tốt nhưng thường xuyên cảm thấy áp lực, mệt mỏi và muốn nghỉ hưu sớm vì cảm thấy tích lũy đủ, muốn tận hưởng cuộc sống chứ không muốn chịu đựng áp lực liên tục nữa. Tuy nhiên trong thời gian ba năm vừa qua, tôi đã suy nghĩ và thay đổi một số chi tiết trong công việc. Trước đây, tôi luôn sợ nhân viên không làm tốt nên chỉ dám thuê người làm một số việc, những việc chính tôi vẫn làm. Sau đó, tôi đi học một khóa về quản lý và bắt đầu thuê người làm các phần việc khác. Lúc đầu cảm thấy lo lắng nhưng sau đó điều chỉnh lại, tôi thấy công việc vẫn ổn dù mình không làm trực tiếp như trước. Hiện tôi chỉ làm một số việc không thể thay thế vì lý do bảo mật nguồn hàng như liên hệ với đối tác, lên đơn đặt hàng và điều hành nhân viên. Việc này tốn khoảng một tới hai tiếng mỗi ngày. Thời gian còn lại, tôi dành cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Từ khi thay đổi mô hình làm việc như vậy, tôi thấy vui vẻ, hạnh phúc và không nghĩ đến việc nghỉ hưu nữa. Tôi đang sống tại nước ngoài, mỗi ngày dành thời gian điều hành từ xa việc kinh doanh tại Việt Nam, còn lại là cho bản thân và gia đình. Tôi nghĩ vấn đề của mình và nhiều người khi muốn nghỉ hưu sớm là chưa điều tiết được công việc khiến bản thân bị căng thẳng, stress, mệt mỏi. Khi điều chỉnh và làm được điều đó rồi, mọi người sẽ thấy không cần thiết phải nghỉ hưu vì hoàn toàn được làm chủ thời gian của mình. Việc kinh doanh lúc lên lúc xuống là chuyện bình thường, không nên quá căng thẳng, chỉ cần cân nhắc kỹ, không đưa ra quyết định quá rủi ro là được. Tôi kinh doanh nhỏ, không dùng tiền đi vay, chỉ dùng tiền của mình, có đầu tư bất động sản nhưng không dùng đòn bẩy tài chính. Do đó thị trường lên hay xuống, tôi không bị áp lực quá nhiều. Khi tâm lý thoải mái, mọi người sẽ thấy trân trọng nguồn tiền từ kinh doanh và không cảm thấy những việc phải làm hàng ngày nặng nề nữa.

Tôi xin chia sẻ chút cảm nhận của mình. Hy vọng có thể giúp cho ai đó cũng đang mệt mỏi vì việc kinh doanh như tôi ngày xưa có thêm hướng đi khác. Cảm ơn mọi người đã lắng nghe.

Đình Trọng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top