Gia đình tôi sinh sống tại một quận TP HCM, từ khi chuyển tới khu này sống khoảng 10 năm nay rồi.

Việc thu tiền rác tại đây thường do một người đàn ông thu gom rác đảm nhiệm. Khi anh ta thu tiền rác của mỗi hộ dân, không có bất cứ giấy tờ hay biên lai nào xác nhận việc chủ hộ đó đã đóng tiền rác ngoài cuốn sổ nhàu nhát của anh ta.

Gần đây, có một người phụ nữ trên phường xuống từng nhà dân thu thêm 20 nghìn đồng tiền rác cho mỗi tháng, trước đó tiền rác đang là 50 nghìn đồng mỗi tháng. Khi được hỏi lý do tăng thêm 20 nghìn đồng, người phụ nữ này bảo do chi phí vận chuyển phát sinh. Sau khi thu tiền xong cũng không có bất cứ biên lai hai giấy tờ gì xác minh cả, có nghĩa là tới thời điểm hiện tại, tiền rác tại đây sẽ chia làm hai đợt thu mỗi tháng, đợt một là của người đàn ông thu gom rác với giá 50 nghìn đồng và đợt hai là của người phụ nữ trên phường xuống thu thêm 20 nghìn đồng. Tổng tiền rác hàng tháng mỗi hộ dân phải trả là 70 nghìn đồng. Không rõ ở những khu dân cư cao cấp hơn, những khu đông dân cư hơn giá thu góp rác tầm bao nhiêu.

Với giá 70 nghìn đồng mỗi tháng tiền rác thật sự đắt, trong khi mỗi sáng thức dậy bước ra đường là rác nằm ngổn ngang, bốc mùi hôi thối, chán chẳng buồn nói. Nhiều lần tôi lên phường ý kiến đều được hướng dẫn về gặp tổ trưởng dân phố, trong khi ông tổ trưởng thì sau dịch Covid-19 áp lực quá đã nghỉ làm từ lâu rồi. Tôi hỏi công an khu vực, anh này lại chỉ lên phường hỏi, cứ như thế thành một vòng xoay không biết hỏi ở đâu, hỏi ai, ý kiến như thế nào. Mong các bạn chia sẻ cùng tôi.

Ngọc Hoàn

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top