Tôi lấy chồng được năm năm, có cậu con trai hai tuổi, sống chung với gia đình chồng và vợ chồng em trai chồng.

Dự kiến sang năm vợ chồng tôi cố gắng xây nhà ở riêng. Chồng tôi thì đi làm xa, tháng về hai lần. Tôi không gặp vấn đề gì quá to tát trong quá trình sống chung vì đi làm từ sáng đến tối. Con trai tôi đi học từ lúc 15 tháng. Gia đình chú có một bé cùng tuổi với bé nhà tôi và cũng đã đi học.

Vấn đề là, khi ở nhà hai bé chơi với nhau nhưng bé nhà chú rất hay cắn và đánh con tôi (cắn vào tay, vào mặt, bầm tay và rớm máu). Ngày trước, do hai bé tranh giành nhau đồ chơi thì tôi không nói. Dạo này không có nguyên nhân gì, chỉ cần bé nhà chú không vừa ý chút gì, sẽ chạy theo đánh và cắn bé nhà tôi. Và phải đánh và cắn cho bằng được, nếu không sẽ khóc và quay qua đánh lại mẹ hoặc bà. Giờ con tôi bị ảnh hưởng, đêm ngủ không ngon giấc và ngủ mớ. Nói thêm là con trai tôi hiền lành và không muốn làm đau người khác kể cả gấu bông hay đồ chơi, vì từ nhỏ đến giờ tôi đều không muốn con có hành vi bạo lực và dạy con đừng làm đau người khác. Chính vì vậy khi bị cắn và đánh, con chỉ khóc và chạy đi mách mẹ, mách bà.

Bây giờ con tôi ngủ cũng nằm mơ đến lúc bị cắn nên tôi định như thế này, mọi người góp ý giúp tôi nhé. Một là, ngoài lúc đi học, khi ở nhà, tôi sẽ cố gắng tách hai bé ra hoặc đặt hai bé chơi dưới sự quan sát của mình để can kịp thời, vì việc đánh, cắn diễn ra rất đột ngột. Việc này cũng khó vì hai bé sẽ chơi chung với nhau, con nít nhanh quen. Hai là, tôi có nên dạy con cách đánh trả lại không? Tôi không muốn con có tính bạo lực. Thời gian gần đây con có xu hướng học theo là đánh lại mẹ nhưng khi tôi nói "mẹ đau", con sẽ không làm nữa và xoa xoa tay cho mẹ. Thực sự tôi cũng xót khi trên người con, vết cắn cũ chưa lành lại có vết mới, gia đình chú cũng nói con mình nhiều nhưng không hiệu quả, vì không nhất quán khi nói. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Lệ Hằng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top