Nhà tôi có bốn anh chị em, ba anh chị đầu đã lập gia đình, em út 24 tuổi cách em thứ ba tám tuổi và chưa có gia đình.

Em là út nên bố mẹ, anh chị đều dồn tiền, công sức chăm lo cho em ăn học. Từ cấp ba, em học yếu nên bố mẹ chuyển em sang học trường tư trên Sài Gòn, từ đó mỗi tháng các anh chị đầu đều góp tiền với bố mẹ để lo cho em học. Em đã vào được một trường đại học trên Sài Gòn và đến nay đáng lẽ ra trường được một năm rồi. Khi mọi người hỏi bằng cấp đâu em luôn viện lý do để không đưa ra, nào là thất lạc, nào là trường chưa cấp.

Tôi đã gọi điện lên tận khoa em học, cô giáo vụ nói em còn nợ nhiều môn, đã bỏ học từ năm ba. Trong khi em vẫn xin tiền học, tiền ăn, anh chị chu cấp cho em đầy đủ bốn năm học. Sau đó chị cả mở homestay ở Bà Rịa, nói em về làm phụ. Anh rể cho em tiền học lái xe nhưng em không đi học mà lấy tiền ăn chơi. Quản lý homestay nhưng em lười biếng, không phụ giúp đăng bài, dọn dẹp qua loa.

Mới đây chị giao tiền cho em đi đóng thuế, em không đóng mà lấy tiền tiêu xài luôn. Chị dọn phòng, kiểm tra điện thoại, biết em thường xuyên rủ bạn đi bar, hút thuốc và còn vay tiền trên app online, không chỉ một mà nhiều app, đã bị thông báo nợ quá hạn. Sau khi các anh chị phát hiện ra những gian dối em làm, em dọn đồ bỏ đi khỏi homestay của chị cả, để lại căn phòng bừa bộn, vương vãi nước tiểu mèo (do em nuôi hai con mèo). Các anh chị tôi gọi điện em không nghe máy. Giờ tôi nên làm gì? Các anh chị từng trải, xin tư vấn giúp tôi.

Ngọc Hà

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top