Vợ chồng tôi cưới nhau sắp được năm năm, có một con, ở riêng cách xa nhà chồng.

Bố mẹ tôi vẫn quản kinh tế vì tôi làm chung cửa hàng của bố mẹ. Bố mẹ ban đầu cho tôi vài chục triệu một tháng, sau này chia đôi phần lợi nhuận. Tôi tự giữ tiền và thu nhập, tôi vào ngân hàng, khi nào bố mẹ tôi cần chuyển cho bố mẹ. Còn vợ từ khi lấy tôi, sinh con rồi đi làm công việc của mình, cô ấy cũng không nhắc chuyện tiền nong của tôi.

Gần đây, bố mẹ tôi bảo mua nhà, nếu ngôi nhà trị giá x tỷ, mỗi bên một phần ba, vợ tôi góp một phần, tôi một phần, còn bố mẹ tôi một phần. Bố tôi đi xem nhà, chốt cọc rồi, nhưng lúc đó tôi chưa nói cho vợ biết đã chốt căn nhà đó. Vì cần mua gấp nên hôm sau tôi bảo vợ chuyển tiền rồi có gì hai vợ chồng cùng đứng tên nhưng cô ấy lưỡng lự và không muốn xuống tiền. Vợ nói cần phải đi xem nhà rồi quyết định, với lại vợ muốn độc lập, tức là mua nhà xong, hai vợ chồng tự đứng tên và tự cho thuê, còn bố mẹ tôi cho vay một phần ba, tính lãi 10% và sẽ trả lãi bằng tiền vì hiện tại mẹ tôi muốn lấy lại một phần ba số tiền đó bằng việc mua xong nhà để mẹ quản lý và cho thuê. Vợ tôi không thích điều đó, còn nói trước giờ tôi luôn phụ thuộc bố mẹ, kể cả thu nhập hàng tháng bao nhiêu cũng không chia sẻ với vợ, việc gì cũng liên quan tới bố mẹ. Vợ tôi muốn hai vợ chồng tự làm, tích cóp, xây dựng cuộc sống riêng.

Vợ tôi còn nhắc lại việc khi con còn nhỏ, cô ấy đang ăn cơm, con nghịch và tôi nóng lên chửi cô ấy sống tầm gửi; Bố mẹ tôi hai lần họp gia đình chửi con dâu trước mặt cả nhà vì chuyện cô ấy cho con bú trong đám tiệc, khi bị mẹ tôi nói nặng lời thì vùng vằng bế con ra ngoài khóc, về nhà mẹ tôi gọi ra trước mặt cả nhà chửi cô ấy; Còn bố tôi chửi cô ấy chuyện không cho con sang nhà chú tôi chơi khi qua nhà anh họ ở gần đó, bố chửi vợ tôi là nhà quê, may lấy được tôi nên mới có hộ khẩu thành phố, chửi cô ấy ăn của nhà tôi. Hôm đó vợ tôi vừa nói vừa khóc.

Nói về vấn đề tài chính, ngày trước con tôi còn nhỏ, vợ ở nhà chăm và cơm nước cho tôi. Khi con được 19 tháng, vợ đi làm và nhận khoản đóng tiền học cho con, những chi phí ăn uống tôi bỏ ra vì có cả thợ làm cho cửa hàng và điện nước ăn chung. Sau khi vợ không muốn mua, bố mẹ bảo tôi chuyển tiền mua căn nhà đó và bố tôi đứng tên. Hai vợ chồng tôi chiến tranh lạnh từ hôm đó. Mong mọi người cho biết tôi có sai ở đâu không?

Phạm Lực

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top