Tôi 31 tuổi, lập gia đình hai năm, chuẩn bị đón bé trai đầu lòng, chồng hơn ba tuổi, chúng tôi sống với gia đình chồng ở Huế chờ sinh.

Hai vợ chồng xác định sẽ sống ở Đà Nẵng vì trước cưới tôi làm ở đây và xác định chọn nơi này lập nghiệp. Chồng tôi ở Huế, làm công ty, lương tháng trung bình 20 triệu. Anh đồng ý sau này vào cùng tôi nhưng lương chắc thấp hơn.

Sau cưới, chúng tôi được gia đình chồng cho mảnh đất 75 m2 và có tiết kiệm được 1,1 tỷ đồng. Anh tính năm sau vay thêm ít tiền làm nhà cho vợ con có chỗ ở ổn định. Tuy nhiên tôi đang phân vân không biết nên dùng tiền đó xây nhà hay vay thêm mua chung cư. Nếu vay sẽ vay mẹ chồng thêm khoảng 400 triệu. Không biết từng đó tiền ở Đà Nẵng có mua được căn hai phòng ngủ khu vực gần trung tâm không.

Còn về đất, gia đình chồng cho gần khu công nghiệp, gần đường quốc lộ, trước đất đường 7 m, có vỉa hè 3 m. Tôi tính sẽ để phần đất đó vài năm tích góp rồi xây nhà trọ. Bàn với chồng nhưng anh nói không thích ở chung cư vì cho rằng phức tạp như đi ở trọ, rồi bảo vay mượn thêm làm nhà ba lầu, cho người ta thuê nguyên lầu một, tách biệt, lầu hai và ba thì gia đình tôi ở. Tôi không biết tính thế nào mới hợp lý. Mong được quý độc giả góp ý. Cảm ơn mọi người đã đọc bài.

Thanh Phương

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top