Tôi muốn em lấy chồng làm ở gần còn đỡ đần nhau lúc ốm đau, sinh con cái và cùng chăm sóc con.

Tôi 30 tuổi, sống và làm việc ở quê, còn em gái 27 tuổi đang ở Hà Nội. Chúng tôi quê ở miền Trung, bố mẹ đều là cán bộ công nhân viên chức đã về hưu, tuổi ngoài 60. Chị em tôi rất thương yêu và đùm bọc nhau. Em gái tôi đang có mối tình một năm rưỡi với cậu bạn cùng quê, cách nhà một km, là sĩ quan quân đội, làm việc và sống ở miền Nam. Lúc biết em quen bạn trai, tôi không đồng ý cũng không phản đối, chỉ nói là xác định yêu và lấy, em phải chấp nhận làm hậu phương, hy sinh nhiều thứ, chưa kể yêu xa rất khó khăn, thiếu thốn tình cảm. Lúc đó em vẫn bảo đang yêu thôi, chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình vì còn trẻ.

Nói qua về gia đình cậu bạn trai. Bố mẹ đều là công nhân viên chức về hưu, tuổi ngoài 70, sức khỏe yếu, mỗi tuần phải ra Hà Nội khám và chữa bệnh. Cậu bạn đó có một người chị gái ngoài 40 tuổi đã lập gia đình và sống gần bố mẹ đẻ. Giai đoạn yêu nhau, có lần gia đình và cậu bạn kia ngỏ ý muốn em gái tôi về quê làm để gần bố mẹ và tiện chăm sóc cho bố mẹ chồng khi chồng đi xa làm việc. Chính cậu bạn kia nói với em gái tôi là "bố mẹ anh già yếu rồi, không sống được bao lâu, muốn gần con cháu, anh thì công tác xa không chăm sóc được". Trong lúc yêu đương, em gái tâm sự bạn trai vẫn còn khá trẻ con và nhiều lần giận dỗi em, vì yêu xa nên bạn đó hay ghen. Tuy nhiên em cảm nhận bạn yêu thật lòng nên luôn hàn gắn, xoa dịu khi giận dỗi.

Giờ em gái tôi xin được việc ở một cơ quan gần nhà, là em tự xin bằng năng lực. Gia đình bạn trai càng thúc giục chuyện cưới xin. Thật lòng tôi thấy nếu em kết hôn với người này sẽ có nhiều vất vả: chồng xa nhà chưa biết ngày về được, bố mẹ đau yếu, sợ rằng em gánh vác việc nội ngoại hai bên không được. Tôi muốn em lấy chồng làm ở gần còn đỡ đần nhau lúc ốm đau, sinh con cái và cùng chăm sóc con. Tôi cảm giác gia đình cậu kia muốn lấy em tôi vì gần nhà, lại có công việc biên chế ổn định, tiện chăm sóc được cho ông bà bên đó. Nếu cậu bạn kia làm gần nhà, tôi không phản đối và sẵn sàng tác thành cho hai em, nhưng bây giờ bạn ấy đi làm xa, để xin được về gần nhà không phải dễ. Tôi nghĩ vậy có đúng không, xin mọi người cho ý kiến.

Trần Linh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top