Làm ăn khó khăn, áp lực công việc nhiều, tôi phải tiếp khách nhiều và bắt đầu có chuyện, cứ hai, ba ngày vợ chồng lại gây gổ với nhau.

Tôi và vợ bên nhau 10 năm, có hai cháu 7 tuổi và 4 tuổi. Khoảng thời gian đầu, vợ chồng sống rất hạnh phúc, tôi tập trung mọi thứ vào công việc để chăm lo cho tổ ấm. Sau bao nhiêu năm, cuộc sống gia đình khấm khá hơn, có nhà cửa, đất đai và một khoản tiết kiệm kha khá. Sau này, lúc sinh bé thứ hai, tôi và vợ tách ra ngủ riêng, đứa ngủ trên giường, đứa ngủ dưới đất, do giường chật với lại tôi hay thức khuya. Cuộc sống không có gì, vẫn vui vẻ bình thường.

Lâu lâu vợ chồng có gây nhau nhưng một, hai tiếng thì hòa, người chủ động làm lành là tôi. Thời gian sau này, làm ăn khó khăn, áp lực công việc nhiều, tôi phải tiếp khách nhiều (lúc trước cũng tiếp khách nhiều nhưng không có việc gì) rồi bắt đầu có chuyện, cứ hai, ba ngày lại gây gổ với nhau. Tôi chọn cách im lặng để cho qua. Im được vài ngày lại gây. Vợ sử dụng những từ ngữ rất nặng nề như mày - tao, ly dị, ly thân, không thể ở với nhau, một là mấy người ở nhà, hai là tôi đi, kiểu như không muốn tôi ở trong nhà. Đôi lần khi tôi đang tiếp khách hàng, vợ mắng nhiếc các kiểu. Tôi biết vợ làm nư, muốn tôi xin lỗi. Tính tôi nóng nảy, sợ say xỉn về rồi lại có chuyện nên chọn cách bỏ ra ngoài tới sáng mới về, thực tế tôi chỉ ngồi quán nước gần nhà.

Sự việc kéo dài gần bốn tháng nay. Đỉnh điểm là kinh tế khó khăn, tôi xin vợ một tuần lấy 500 nghìn bỏ túi xăng xe, ăn uống. Hôm đó có việc, tôi tiếp khách, vợ đi ngang thấy xe tôi nên chụp hình gửi tôi. Tôi cũng chụp hình gửi cho vợ là đang ngồi với khách và nói vợ vào ăn cùng vì khách hàng cũng biết em. Vợ không vào, nhắn tin đòi ly dị, nói tôi lấy tiền đi ăn nhậu. Khi về nhà, tôi gây với vợ, trong cơn say, tôi đập đồ đạc nhưng là những món không đáng giá (từ lúc lấy nhau đến giờ, tôi chưa bao giờ đánh vợ).

Vợ quay clip gửi cho các chỗ làm ăn của tôi, nói tôi về nhà quậy. Rất nhiều anh em khách hàng điện thoại hỏi thăm. Tôi xách vali bỏ đi dù trong người không có tiền. Tôi vật vờ ở ké nhà anh em vài ngày, mẹ tôi biết chuyện thì kêu về nhà mẹ. Rồi vợ yêu cầu ly thân, tôi không nói gì. Hôm nào con đi học, tôi về chở đi. Tôi cũng ngại tiếp xúc với vợ vì sợ gặp mặt lại gây gổ. Khi tôi chọn cách im lặng, vợ lại nhắn tin gây gổ, lấy lý do tôi đập đồ đạc trong nhà. Tôi về chơi với con, vợ tỏ thái độ gay gắt. Theo các anh chị, tôi phải làm sao?

Kim Tân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top