Tôi 43 tuổi, có vợ và ba đứa con, cháu đầu học đại học, cháu nhỏ nhất học lớp một, sống ở huyện thuộc tỉnh của miền Tây.

Tôi làm việc giờ hành chính, hết giờ làm về nhà giúp vợ, thu nhập không cao nhưng đủ lo cho gia đình. Tôi có nhà riêng nên vợ không phải làm dâu. Tôi không thuốc lá, không cờ bạc, không gái gú, rượu bia cũng ít, không tham gia mạng xã hội, chỉ phục vụ công việc. Thứ bảy, chủ nhật nghỉ, tôi nội trợ cho vợ nghỉ ngơi (tất cả là sự thật, hôm nào đi công tác thì vợ lo). Hai vợ chồng đã sống vui vẻ với nhau gần 20 năm, cùng chăm sóc các con thật hạnh phúc biết bao. Vợ thích mạng xã hội như bao người khác nhưng tình cảm vợ chồng không thay đổi.

Tuy nhiên, bi kịch cuộc đời bắt đầu đổ xuống từ lúc vợ chuyển sang ở ứng dụng đăng tải các video ngắn. Lúc đầu thì xem, lâu dần chuyển qua đăng video lên nền tảng đó, không có thời gian lo cho gia đình, con đi học thì rước trễ, bỏ bê nhà cửa, cơm nước nguội lạnh. Từ sáng đến đêm, vợ cứ cầm điện thoại quay quay chụp chụp, đăng video lên rồi cười thỏa mãn. Vợ chồng ngày càng xa cách, không phải do tôi mà là vợ bận lên mạng không muốn gần gũi chồng.

Gần đây, tôi còn thấy vợ nhắn tin với người khác (thường vợ chồng không xem điện thoại của nhau, hôm ấy tình cờ vợ say sưa nhắn tin nên không biết tôi thấy), không phải tin nhắn qua lại bình thường, là tin nhắn hẹn hò ướt át. Tôi giận run người nhưng không biết phải làm gì vì từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ bạo hành vợ dù chỉ bằng lời nói. Tôi kiên nhẫn phân tích cho vợ hiểu mạng xã hội là ảo, gia đình mới là thật, đừng đem hạnh phúc đánh đổi với cái không có. nhưng vợ không nghe. Mấy ngày liền tôi khuyên bảo rồi đem con ra để nhắc nhở vợ, hết mềm đến rắn. Tôi cho vợ hai lựa chọn, thứ nhất là gia đình, thứ hai là mạng xã hội. Thật không ngờ vợ chọn mạng xã hội.
Tôi giận quá bảo vợ thích đi đâu thì đi luôn, không cần nữa. Thế là khi tôi đi làm, vợ gom đồ bỏ nhà, bỏ chồng, bỏ con (con mới 7 tuổi) ra đi. Tôi hỏi thăm hết bên ngoại, bên nội, bạn bè của vợ nhưng không ai biết vợ ở đâu. Bây giờ chúng tôi chính thức ly thân, ngày ly hôn chắc không còn xa lắm.

Qua đây tôi xin nhắn nhủ với các bạn tham gia mạng ảo, hãy nhớ mình đang có một gia đình, hãy sống vì mình, vì gia đình, còn ảo thì vẫn là ảo thôi. Cảm ơn mọi người đã nghe tâm sự của tôi.

Thanh Bình

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top