Vợ tôi dễ thương, nấu ăn ngon, hoạt bát, hòa đồng, không muốn làm mích lòng ai, là mẫu phụ nữ lý tưởng của nhiều người đàn ông.

Tôi hãnh diện vì có người vợ như vậy nhưng cũng vì những đức tính đó nên bản thân bắt đầu bất an khi vợ đi làm xa. Chúng tôi sống xa nhau vì nhiều lý do. Vợ đi làm xa, tính tình rất hòa đồng, thỉnh thoảng nấu món ăn đem đến mời người này người kia ở chỗ làm, quan tâm mọi người. Chuyện chẳng có gì cho đến khi ở chỗ làm có người để ý vợ tôi, ban đầu là những lời trêu ghẹo bóng gió: "Anh thích em rồi đó nha", "Hình như anh thương em rồi", "Anh mệt quá, đi ngủ đây, em đi không".

Một hôm, vợ chồng tôi đang gọi video cho nhau thì họ lại đến trêu ghẹo theo kiểu ôm ấp. Tôi hiểu vợ, tin em không có ý gì ngoài việc nghĩ đó là chuyện trêu đùa, chỉ cần né là xong. Đến lúc đó, tôi gần như mất bình tĩnh nhưng cũng không nói điều gì quá đáng hay nặng lời với vợ, chỉ bảo: "Anh hơi buồn khi họ làm như vậy trước mặt anh mà em không phản ứng gì. Ít nhất em phải đặt giới hạn cho họ, đừng để họ nghĩ em là người phụ nữ dễ dãi rồi bỡn cợt, trêu ghẹo thế nào cũng được". Vợ bảo: "Em làm hết khả năng của mình trong vai trò người vợ. Vậy mà anh cứ ghen bóng ghen gió, chuyện bé xé ra to, em mệt mỏi lắm rồi", sau đó vợ cúp máy.

Tôi có quá đáng không khi muốn vợ đặt giới hạn cho đồng nghiệp; để họ biết vợ tôi là người phụ nữ nghiêm túc, vì chồng vì con, không phải người để họ bỡn cợt. Tôi nên làm gì đây?

Phan Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top