Tôi chỉ có mình chồng, không hề tơ tưởng đến ai khác hay có hành động không đứng đắn nhưng luôn sống trong sự nghi ngờ, dằn vặt của anh.

Tôi 39 tuổi, chồng hơn một tuổi, cưới hơn mười năm, có hai con trai gái đủ cả, kinh tế ổn định. Chồng có trách nhiệm, thương con, có hiếu với cha mẹ hai bên, đối xử chu đáo với anh chị em trong gia đình nội ngoại. Nói chung về mặt đạo đức, trách nhiệm, anh không có gì đáng chê. Tuy nhiên, từ khi còn yêu nhau, anh luôn ghen tuông, nghi ngờ vô cớ.

Anh là tình đầu của tôi, quen nhau khá lâu mới cưới. Sau cưới một năm, tôi sinh con đầu, vì bé không khỏe nên rất vất vả, sau đó có thêm bé thứ hai. Trong suốt thời gian đó, tôi vừa lo sự nghiệp vừa lo cho con cái và gánh kinh tế gia đình vì công việc của anh chưa ổn, nên tôi cũng lơ là, không quan tâm anh nhiều và nhiều lần từ chối anh trong sinh hoạt vợ chồng, đi làm về chỉ muốn ngủ. Anh trách tôi việc này nhiều lắm. Tôi biết mình sai nên giờ muốn bù đắp thì anh không cần nữa, lạnh nhạt và nhiều lần xúc phạm, cho rằng tôi ngoại tình.

Sự việc là mấy năm trước, tôi đi công tác nước ngoài với một đồng nghiệp nam trong công ty (là gay - chồng cũng biết), và một bạn nam bên đối tác. Thực ra ban đầu tôi yêu cầu đối tác cử bạn nữ đi, nhưng ngay trước ngày đi, họ đổi người. Lúc đó anh rất giận, tôi cũng định kiếm cớ không đi nữa nhưng anh lại thôi, đồng ý để tôi đi vì sợ ảnh hưởng đến công việc. Lúc lên máy bay, tôi chuyển sang chế độ im lặng rồi qua tới nơi lu bu nên quên chuyển lại, tối mệt quá (vì đêm trước cãi nhau với chồng không ngủ được) nên ngủ luôn.

Anh gọi lúc bốn giờ sáng để kiểm tra nhưng tôi không nghe nên không biết. Hôm sau gọi và nhắn tin thế nào anh cũng không tin, kiên quyết cho rằng tôi ngủ với người khác nên không dám nghe. Rồi anh thức mấy đêm liền uống bia và phải đi cấp cứu vài ngày sau đó vì lên huyết áp. Việc này khiến anh tổn thương nhiều, thường xuyên đem ra dằn vặt tôi. Những lần khác là anh gọi tôi đang họp chưa kịp nghe hoặc map của tôi hiện thông tin các khách sạn hay nhà nghỉ ở gần (tôi không hiểu vì sao nhưng rõ ràng tôi không tìm thông tin đó). Anh kiểm tra điện thoại, thấy được nên cho rằng tôi ra nhà nghỉ với bồ...

Nói chung tính tôi đơn giản nhưng anh rất phức tạp. Và vì không tin tưởng nên luôn suy diễn tiêu cực, rồi lại truy hỏi, phủ đầu, dằn vặt, xúc phạm vợ. Tôi chỉ có mình chồng, không hề tơ tưởng đến ai khác hay có hành động gì không đứng đắn với người khác nhưng luôn sống trong sự nghi ngờ, dằn vặt của anh. Bản thân đã nhiều lần nói với chồng rằng mình không làm việc có lỗi với anh nhưng anh tuyệt đối không tin, khổ sở chìm đắm trong những suy nghĩ đó. Anh không muốn ly dị vì hai con, chỉ đề nghị ly thân để cùng lo cho con. Tôi đang đồng ý như vậy nhưng luôn ấm ức vì mình không làm chuyện bậy bạ mà chồng không hiểu, cũng chẳng biết làm cách nào để cứu vớt gia đình, chia sẻ cùng nhau... Các anh chị cho tôi xin vài lời khuyên nhé, tôi quá chán nản, mệt mỏi, không biết phải làm sao? Trân trọng biết ơn.

Thu Thủy

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top