Bạn gái nói bố mẹ tôi không khó khăn mà không góp tiền làm đám cưới, so sánh với bố mẹ cô ấy, cho là không quan tâm.

Tôi 29 tuổi, bạn gái 24, yêu nhau ba năm và rất hợp nhau. Bạn gái đi làm được gần hai năm, lương tháng tầm tám triệu đồng. Lương của tôi khoảng 15 triệu đồng, chưa tính thưởng doanh thu, cuối năm. Tôi tiết kiệm được một ít tiền làm đám cưới, tính tổ chức vừa đủ. Chuyện cưới xin này vốn dĩ cũng vì nhà gái giục cưới vì yêu nhau đã lâu. Bố mẹ người yêu đồng ý cho chúng tôi 100 triệu đồng làm đám cưới, cộng thêm tiền tiết kiệm của mình, tôi nghĩ là đủ. Tuy nhiên nhà gái muốn làm to, mời nhiều khách, hoành tráng.

Cách đây vài hôm, bạn gái giận dỗi. Sau đó khi nói chuyện với nhau, bạn gái nói bố mẹ tôi không khó khăn mà không góp tiền làm đám cưới, so sánh với bố mẹ cô ấy, cho là không quan tâm. Tôi có quan điểm con cái lớn rồi, cha mẹ cho thì cho, không cho cũng không sao vì mình đã trưởng thành. Cha mẹ tôi có tiền tiết kiệm dưỡng già, không cần tôi phụ giúp, báo hiếu. Gia đình tôi rất thuận hòa.

Chuyện cưới xin và các yêu cầu bên nhà bạn gái làm tôi rất mệt mỏi. Những chuyện mâu thuẫn này khi yêu chúng tôi không gặp phải. Tôi lo lắng vợ sẽ giống một số người bạn tôi biết. Khi sinh con, họ đòi hỏi nhà chồng cho tiền, hỏi han, chăm sóc... nhưng bố mẹ chồng ở chung, chăm sóc không đúng cách là họ chê bai, nói xấu đủ điều. Bố mẹ tôi có nhà, đất... sau này nếu chúng tôi sống biết điều, tôi không tin cha mẹ sẽ không chia tài sản cho. Vợ sắp cưới không ý thức được điều đó. Tôi cảm thấy em chưa sẵn sàng cho hôn nhân. Nếu không cưới sẽ đòi chia tay. Tôi nên làm gì?

Phạm Hòa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top