Đâu phải ai sinh ra cũng có thể làm ông này bà nọ, đặc biệt là khi không có bất kỳ sự hậu thuẫn nào từ gia đình.

Tôi sinh ra trong gia đình nghèo khó và đông con, bố là con trưởng nhưng không có con trai. Tuổi thơ của tôi trôi qua êm đềm nhưng từ lúc lớn dần và nhận biết được mọi thứ, chứng kiến những trận đòi roi của bố đánh mẹ, tôi có một ước mơ duy nhất là rời khỏi nhà và đi thật xa. Tới nay tôi 29 tuổi, làm công việc bình thường tại công ty nước ngoài với mức lương 20 triệu, tạm đủ để lo cho bản thân và phụng dưỡng bố mẹ, nhưng mỗi lần về quê lại cảm thấy buồn vì những câu nói của bố.

Vài năm trước, tôi dẫn bạn trai về, anh hiền lành và làm văn phòng như tôi. Bố có vẻ không hài lòng và nói bóng gió về việc tôi phải lấy chồng giám đốc nọ kia trước mặt anh. Điều đó làm tôi phiền lòng và thương anh nhiều. Dù gia cảnh anh tốt hơn tôi rất nhiều, anh cũng không vì thế mà để bụng nhưng chính tôi lại xấu hổ nên tới giờ vẫn chưa dám nhận lời cầu hôn của anh. Lần tiếp theo, tôi về thăm bố mẹ một mình, bố hỏi sao không có người hầu kẻ hạ, bằng tuổi tôi người ta có xe đưa đón còn tôi đi đâu phải tự đi xe máy. Nghe đến đó, tôi rất chạnh lòng.

Để có được thành quả hôm nay cũng là cả quá trình dài cố gắng của tôi. Từ lúc đi học cấp hai, tôi chưa bao giờ đòi một chiếc áo mới, đều phải mặc quần áo cũ của bà con gửi cho. Có lần cô giáo cấp hai còn nói trước mặt cả lớp rằng tôi không có tiền thì đừng đi học, tôi chỉ biết cúi đầu. Tới khi đậu đại học, tôi cố gắng làm thêm để phụ giúp gia đình, tự tìm việc và bươn chải tới hôm nay, vậy mà dường như điều đó chưa bao giờ đủ với bố.

Tôi làm con nên chưa dám đòi hỏi gì ở bố, dù kinh tế trong gia đình và mọi thứ đều do mẹ chu toàn, tới giờ cũng chỉ muốn bố khỏe mạnh là đủ. Tôi cũng muốn kết hôn, sinh con và sống cuộc sống bình thường, liệu như vậy có sai trái không? Đâu phải ai sinh ra cũng có thể làm ông này bà nọ, đặc biệt là khi không có bất kỳ sự hậu thuẫn nào từ gia đình.

Ngọc Cầm

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top