Tôi và anh kết hôn được 10 năm, có hai bé độ tuổi tiểu học, chồng có quan hệ mờ ám với đồng nghiệp hơn tuổi.

Thu nhập tôi ổn định, tầm 20 triệu đồng, lương anh dao động từ 10 đến 35 triệu đồng mỗi tháng. Chúng tôi không sống ở đô thị lớn, mức sống tạm ổn so với mặt bằng chung, có nhà và hai miếng đất nhỏ phòng thân. Tôi phát hiện chồng nhắn tin thân mật với đồng nghiệp, chị này đã chuyển công tác, hơn anh hai tuổi. Tôi đoán chị là mẹ đơn thân vì không có ảnh chồng trên mạng, con trai lớn hơn con chúng tôi rất nhiều. Về ngoại hình, tôi và chị mỗi người đều có thế mạnh riêng, chị nhỏ nhắn và có vẻ ngoài yếu ớt hơn tôi. Tôi không đọc được tin nhắn vì họ đặt mật khẩu nhưng chồng thừa nhận đã có tình cảm với chị ta. Anh giải thích rằng tôi ít có nhu cầu sinh lý, ít quan tâm đến chồng dù thực tế tôi quan tâm và yêu chồng con hơn bản thân.

Lịch sử tìm kiếm trên điện thoại của anh tôi thấy là tìm quán ăn sáng, ăn tối ngon, điểm du lịch, khách sạn, mua đồ thời trang, thậm chí cả thuốc bệnh đặc thù cho phụ nữ, điều mà 10 năm làm vợ tôi chưa từng được nhận hoặc đòi hỏi từ chồng. Sau đó anh xin lỗi tôi, chặn số điện thoại và hủy bạn bè trên mạng với cô ta. Vì sống với anh 10 năm, tôi biết bản chất con người anh không quá tệ hại, vẫn ít nhiều đưa tiền cho tôi quản lý, đưa vợ con đi chơi nếu tôi và bọn trẻ đề xuất, chưa từng nặng lời hay đòi hỏi, áp đặt gì quá đáng với tôi. Anh chỉ lười làm việc nhà, hay xem điện thoại, nhờ dậy con học thì thiếu kiên nhẫn khiến con sợ, vì thế tôi ít nhờ nếu như tự thu xếp được. Tôi thật khờ khạo khi nghĩ đại đa số đàn ông đều thế, nhân vô thập toàn, đâu biết anh xem điện thoại là để nhắn tin, tìm cách mua sắm chiều chuộng người tình. Anh chỉ vô tâm với tôi mà thôi.

Vì gia đình, vì nhiều lý do ràng buộc nên sau khi nghe anh hứa hẹn, tôi đã soi lại bản thân. Tôi chăm con học hành và con hay ốm vặt nên có ít trò chuyện với anh, không mấy khi thể hiện tình cảm với chồng. Trong vòng một tháng tôi đi làm đẹp, cải thiện nhan sắc, tập thể thao, ăn kiêng, giảm liền sáu kg vì trước kia hơi mập. Tôi còn học cách cải thiện khi gần gũi với chồng. Những tưởng tình cảm vợ chồng vì đó cũng tốt hơn, vậy mà ba ngày trước tôi phát hiện anh còn một số chat khác, vẫn kết bạn với cô ta. Tôi không đọc được tin nhắn vì khả năng nói chuyện xong họ xóa luôn. Lúc này tôi không còn tin vào lời hứa rằng anh sẽ tìm cách xóa hết liên lạc với chị kia. Tôi cũng chẳng buồn và khóc ròng như lần trước dù anh nói lập nick này lâu rồi, không còn vào nữa.

Tôi đã nghĩ đến phương án xấu nhất cho mối quan hệ này.

Một: Nếu ly hôn, tôi không biết có hạnh phúc không nhưng chắc chắn thanh thản bởi nếu liên tiếp nhận được sự phản bội, dù hết lòng vì gia đình, tôi sợ sức khỏe và tinh thần mình sẽ suy sụp. Bố mẹ tôi chắc chắn sẽ buồn dù tôi biết với tính cách hiện đại của bố mẹ sẽ không gượng ép con cái. Con tôi sẽ thiếu hụt một gia đình đầy đủ. Một bé trong lớp con tôi có ba mẹ không ở được với nhau, các bé còn lại (chưa hiểu chuyện) thường trêu chọc bé kia, khiến cháu rất tủi thân (tôi nghe từ con).

Hai: Nếu ở lại trong cuộc hôn nhân này đòi hỏi tôi phải sống giả tạo, duy trì gia đình cho con, để con có tuổi thơ và tương lai êm đẹp. Đến giờ vợ chồng tôi vẫn giữ lễ nghĩa, không cự cãi hay to tiếng, con không phải chứng kiến cảnh bố mẹ không hòa thuận. Tôi vẫn có tiền hàng tháng chồng đưa để lo cho tương lai các con, đất đai tài sản không phải phân chia, con tôi sau vẫn được hưởng hết. Tôi chỉ phải sống trong cảnh có thể chồng yêu và có quan hệ với người khác.

Khi anh muốn chia tay vợ để đến với người tình, các con cũng không thể trách vì tôi đã cố gắng. Tôi viết tâm sự vì không ai trong gia đình, bạn bè biết chuyện. Ngoài đau khổ, tủi nhục, phẫn uất, tôi rất rối. Mong được nghe lời khuyên từ những người khách quan, từng trải, sáng suốt để tôi có cách lựa chọn có lợi ích nhất cho tương lai của các con. Chân thành mong nhận được lời khuyên từ mọi người.

Hằng Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top