Em là sinh viên, chạy một dự án nho nhỏ để đi thi; dạo này có tâm trạng không tốt với bạn thân, không biết do em hay do bạn.

Em chưa thể hiện cảm xúc gì với bạn. Em và bạn chơi thân hồi cấp ba, cả hai tâm sự với nhau rất nhiều trong cuộc sống, em cảm thấy an tâm khi có bạn ở bên. Trước đây chúng em chưa từng làm việc nhóm chung, chỉ chơi cùng nhau thôi.

Hai tháng trước, em rủ bạn lập nhóm cùng chạy dự án. Mọi thứ ban đầu khá ổn; đến khi phân chia nhiệm vụ trong nhóm, em không cảm thấy thoải mái. Ý tưởng là bạn nghĩ ra nhưng em lại được mọi người bầu làm trưởng nhóm, trong đó bạn cũng bầu em. Em có khả năng dung hòa mọi người trong nhóm khá tốt, cũng có kiến thức về lĩnh vực kinh doanh, marketing. Bạn em không mạnh về lĩnh vực này lắm nhưng có suy nghĩ rất sâu sắc và tư duy đa chiều.

Trong quá trình làm việc, bạn không hỏi qua ý kiến em mà luôn muốn kiêm mọi thứ. Có chính kiến là tốt nhưng bạn không lắng nghe em như trước đây nữa, thường muốn điều hướng mọi người thay vì hỏi qua kế hoạch của em. Em cảm giác vai trò trưởng nhóm của mình không được tôn trọng bởi bạn. Mỗi khi thấy bạn, em cảm thấy khá ngột ngạt và cũng buồn trong lòng.

Bạn vẫn là người mạnh mẽ, em tôn trọng điều ấy nhưng khi làm việc nhóm lại thấy không hợp cách làm việc và chính em bị tổn thương. Thỉnh thoảng bạn còn bảo sẽ rời khỏi team khi vai trò của bạn dần mờ nhạt. Em thực sự không còn hiểu người bạn mà trước kia mình vô cùng gắn bó nữa. Mong mọi người chia sẻ cùng em. Chân thành cảm ơn.

Hồng Hân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top