Đọc bài "Chúc thanh mai trúc mã của tôi hạnh phúc bên chồng", tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình ở góc độ người đến sau.

Chồng tôi từng si mê một cô bạn thân từ thuở ấu thơ, là hàng xóm thân thiết với nhau. Anh theo đuổi cô gái ấy đến lớn. Chuyện tình cảm anh dành cho cô ấy cả nhà anh đều biết. Năm 20 tuổi, anh bày tỏ nhưng cô ấy từ chối. Anh đau khổ nhưng nhất quyết không từ bỏ, vẫn kiên trì quan tâm và chờ đợi. Khi cô ấy dẫn người yêu về và làm đám cưới vào năm 27 tuổi, anh buồn và im lặng đến mức cả nhà anh không ai dám nói chuyện với anh, vì muốn để anh được yên tĩnh.

Tôi là bạn thân với em gái anh nên em gái anh thường kể với tôi chuyện gia đình. Tôi thấy rất thú vị khi nghe kể về anh, cảm động trước tình yêu đơn phương của anh nên thường hay hỏi cô bạn thân về tình hình của anh. Có một lần, anh đến trường gặp em gái, tôi ở đó và có ấn tượng tốt về anh. Một thời gian sau, khi nghe em gái anh kể tinh thần anh tốt hơn và đã mở lòng bắt đầu quen bạn gái, tôi mừng cho anh. Tôi thường đến nhà cô bạn thân, cũng nói chuyện xã giao với anh và thấy cảm mến. Thời gian sau, khi biết anh chia tay bạn gái, tôi bày tỏ muốn tìm hiểu, làm quen và anh đồng ý.

Tôi thương anh chân thành, anh cũng đối xử tốt, yêu thương tôi. Anh nói cảm thấy thoải mái vì tôi thấu hiểu anh, không dò xét hay ghen tuông với mối tình đầu của anh. Chúng tôi cưới nhau, sống hạnh phúc, con cái đuề huề đến nay gần mười năm. Anh chưa bao giờ liên lạc với cô bạn thân từ khi quen tôi, chỉ tập trung lo cho gia đình nhỏ và sự nghiệp. Tôi chưa bao giờ thấy hối hận khi quen anh, không cảm thấy thiệt thòi vì mình là người đến sau, không thấy đố kị khi biết chồng từng yêu say đắm một người khác.

Tôi thấy tác giả bài viết trên phảng phất hình ảnh chồng tôi. Bạn là chàng trai si tình nhưng tôi cảm thấy sau này, khi bạn mở lòng quen ai đó, chắc chắn bạn sẽ là người chồng người cha tốt, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình nhỏ của mình. Tôi tin trong các cô gái khi biết câu chuyện của bạn, sẽ có một cô gái cảm động, can đảm cho bạn cơ hội và sẽ yêu thương bạn hết lòng, không lo sợ gì như tôi đối với chồng. Tôi mong các cô gái cho một chàng trai si tình cơ hội. Tôi nghĩ một chàng trai si tình vẫn tốt hơn chàng trai lăng nhăng. Người si tình sống tình cảm nên sẽ biết yêu thương và trân trọng mối quan hệ đang có.

Tôi cảm thấy câu nói này của tác giả chỉ là trêu đùa cô bạn thân thôi: "Đến khi già, nếu em cô đơn, tôi sẽ theo đuổi em, nhưng vẫn không cho em có cơ hội nói câu từ chối, vì tôi sẽ không tỏ tình mà chỉ muốn làm bạn già của em thôi". Tôi đã đọc ba lần bài của tác giả và vẫn cảm thấy đây là chàng trai lý tưởng để lấy làm chồng. Chúc tác giả gặp được một nửa của mình.

Trâm Anh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top