Đọc bài viết "Hụt hẫng vì chồng không còn như xưa", tôi ngẫm lại bản thân.

Tôi không biết chồng tác giả đúng hay sai, nhưng nếu chúng ta cứ dùng văn hóa đúng - sai để tranh cãi nhau, có lẽ sẽ mất cả đời mà không có hồi kết. Đọc bài viết, tôi chỉ thấy tác giả kể về những điều trước kia được hưởng thụ từ chồng. Đó như một thói quen được nhận từ người khác, tuyệt nhiên không hề nghe chị kể đã làm gì để đáp lại chồng.

Vợ chồng tôi học chung thời đại học, kết hôn hơn mười năm và năm nay đã bước qua tuổi 40. Tôi luôn quan niệm rằng cả cuộc đời mình sẽ dành tất cả tình yêu và nỗ lực để xây dựng một gia đình, không bao giờ nghĩ sẽ bỏ vợ bỏ con để đi theo người khác. Có lẽ cái duyên vợ chồng của chúng tôi bắt nguồn từ bạn học nên tôi cảm nhận vợ luôn coi tôi như người bạn chứ không phải người chồng.

Còn về phần tôi, có lẽ hơi trái ngược về tính cách và bản thân cũng thiên về tình cảm nên thỉnh thoảng tôi hay đùa giỡn như thời trẻ, muốn ngồi cạnh vợ gác chân gác tay xem tivi, muốn thể hiện chút tình cảm nơi đông người... Ngược lại, vợ luôn tỏ ra nghiêm túc và yêu cầu tôi phải làm điều này, điều nọ theo khuôn phép, rằng nóng nực không muốn ngồi gần... Ra điều giáo huấn tôi rằng không nên thế này, không nên thế kia vì mình đã lớn tuổi, không còn trẻ con nữa.

Mỗi tháng chúng tôi chỉ sinh hoạt vợ chồng khoảng 2-3 lần những khi cô ấy muốn, còn không quan tâm tôi muốn hay không. Những điều đó không lớn nhưng diễn ra mỗi ngày. Đặc biệt những lúc tôi cao hứng muốn đùa giỡn chút cho vui vẻ thì nhận lại thái độ nghiêm túc, cảm xúc rất hụt hẫng. Dần dà mối quan hệ vợ chồng trở nên rất nhạt nhẽo.

Vợ tôi là mẫu người của gia đình. Từ lúc sinh con và con vào lớp một, tôi thuyết phục vợ ở nhà nội trợ và tiện đưa đón con đi học, tôi sẽ lo kinh tế cho gia đình. Tôi hiểu được cảm giác của phụ nữ ở nhà nên tất cả buổi đi làm, tôi đều về nhà ngay để ăn cơm với gia đình. Việc nội trợ và chăm sóc con, cô ấy làm rất tốt, nếu giao việc đó cho tôi, chắc chắn tôi không thể làm tốt như vậy. Về mặt chung thủy, tôi tin tưởng tuyệt đối ở vợ.

Như đã nói ở trên, tôi không bàn về quan điểm đúng sai. Nhưng đã là vợ chồng, ngoài trách nhiệm với nhau, với con cái, đôi khi cũng cần người kia hiểu và quan tâm. Kể cả những điều không thuộc về tính cách của mình, nhưng nếu hiểu và yêu, cũng nên chấp nhận thay đổi phần nào đó để có thể dung hòa cho nhau, vậy mới mong có được hạnh phúc.

Công Thành

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top