Mẹ bảo rất thương nhớ ông ta và còn lấy hình của ông ta đặt trên đầu giường ngủ để có thể ngắm nhìn mỗi ngày.

Mẹ tôi 79 tuổi, bị suy giảm trí nhớ nghiêm trọng, chỉ nhớ những chuyện xảy ra lúc còn trẻ, các việc mới diễn ra, mẹ rất dễ quên, tôi phải nhắc lại nhiều lần mẹ mới có thể nhớ được.

Ngày xưa, mẹ yêu một người rất đẹp trai, thường xuyên dẫn mẹ đi ăn uống ở các hàng quán. Ông ta có dẫn ba mẹ tới coi mắt mẹ tôi để tính chuyện cưới hỏi, nhưng nhà mẹ tôi nghèo nên mẹ ông ta không đồng ý. Sau đó, ông ta mất trong một tai nạn.

Mẹ lấy ba tôi để có người phụ mẹ chăm sóc ông bà ngoại của tôi. Suốt 50 năm chung sống với ba, mẹ luôn nói những lời nặng nề, nói ba làm biếng, chậm chạp, tới giờ ăn cơm nếu ba quên lấy cái muỗng, đôi đũa cho mẹ, mẹ sẽ hét lên: Ông là người ích kỷ, sống chỉ biết có bản thân. Ba tôi mỗi ngày đều phụ mẹ làm mọi việc nội trợ trong nhà, rồi đi lấy hàng buôn bán cho tiệm tạp hóa của gia đình. Ba chưa bao giờ lớn tiếng với mẹ hay trách móc mẹ bất cứ điều gì.

Điều làm tôi nhức đầu là mỗi ngày mẹ luôn thắc mắc với tôi: Tại sao người yêu cũ của mẹ lại mất sớm. Nếu người đó còn sống, mẹ sẽ dẫn ông ta đi chơi khắp nơi. Mẹ bảo rất thương nhớ ông ta và còn lấy hình của ông ta đặt trên đầu giường ngủ để có thể ngắm nhìn mỗi ngày.

Cẩm Vân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top