Thật sự khó hiểu, sao thời đại 4.0 mà nhiều người có tư duy như thời phong kiến.

Nghe mấy đồng nghiệp nam kể lể rằng cha mẹ già nên phải nhanh chóng kiếm vợ để có con nối dõi tông đường. Rồi lại nghe mấy chị đồng nghiệp khóc lóc rằng toàn bị chồng đánh. Rồi nhiều người cảm thấy bi kịch khi cuộc sống không có vợ hoặc chồng, sợ hãi khi về già không con cháu. Thật sự khó hiểu, sao thời đại 4.0 mà nhiều người có tư duy như thời phong kiến.

Thứ nhất: Bi kịch lớn nhất của người đàn ông không phải không lấy được vợ, mà là lấy phải người vợ không ra gì. Như hàng xóm cạnh nhà tôi, có cặp vợ chồng trẻ. Người chồng đi làm từ sáng tới tối, có hôm đêm cũng thấy đi làm. Trong khi đó vợ ở nhà không đi làm, thỉnh thoảng lại mời ship hàng (không biết người quen hay là gì) vào nhà giao lưu mạnh mẽ tới độ nhà bên cạnh cũng nghe thấy. Tới giờ có hai đứa con nhưng không hiểu con của ai.

Thứ hai: Bi kịch của người phụ nữ không phải là không có chồng mà là không dám bỏ người chồng tệ hại. Ví dụ chị họ tôi có ông chồng suốt ngày cờ bạc, rượu chè, đánh chửi vợ con nhưng vẫn cố sống chịu đựng bởi quan niệm sợ con cái khổ, tới giờ con học cấp ba vẫn không bỏ được. Được cái do con đã lớn nên thay vì tuần bị chồng đánh vài lần, giờ đổi thành tháng bị vài lần.

Thứ ba: Bi kịch quan niệm con đẻ thì khi về già đối xử với mình tốt hơn con nuôi. Nhân cách đứa trẻ tốt hay xấu là do cách giáo dục và tình thương của gia đình chứ không phải do con đẻ hay con nuôi. Ví dụ một khách hàng của tôi là bác gái đã nghỉ hưu có chồng mất sớm, nuôi hai đứa con trai. Cả hai con trai đều ra nước ngoài cưới vợ sinh con. Khi bác gái bảo muốn bán căn nhà ở Hà Nội tới ở với con cháu, cả hai đều không chịu rồi khuyên mẹ nên ở quê cha đất tổ tốt hơn,....

Trong khi đó, bạn tôi có người cô không lấy chồng nên nhận đứa con nuôi, dù đã ở riêng khá xa nhưng chỉ hơi đau ốm một chút, đứa con nghỉ việc đưa mẹ lên Hà Nội đi khám, tuần nào cũng về quê thăm mẹ, hàng tháng đưa tiền cho mẹ nuôi chi tiêu dư dả.

Thanh Minh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top