Tôi là nữ, 30 tuổi, ngoại hình đơn giản, dễ nhìn, là cô gái khá hiện đại, thích những thứ mới lạ, nhưng với tình cảm lại khá truyền thống.

Tôi từng trải qua hai mối tình với mong muốn kết hôn, từng rất nghiêm túc trong chuyện tình cảm với quan điểm không yêu bừa, ghét làm tổn thương người khác. Vậy nhưng chuyện tình yêu chẳng phải cứ nghĩ nghiêm túc là đối phương cũng nghiêm túc với mình. Kết thúc tình cảm năm năm với kết quả người ta đi lấy vợ khiến tôi như chết lặng, chỉ có thể tìm công việc để cống hiến như một liều thuốc đắp lên trái tim nức nở của mình.

Sau bốn năm từ chối mọi mối quan hệ mới, tôi lại mở lòng lần nữa nhưng rồi lại chẳng thể tốt đẹp quá ba tháng vì những lo toan cuộc sống đánh mất đi sự trong sáng và lãng mạn vốn có của một mối tình mới. Tôi chẳng còn sống với tình cảm nữa mà đã quá lý trí. Có lẽ chuyện tình cảm với ai cũng thế, có thăng có trầm và như mọi người, tôi cũng trải qua gần như đủ mọi xúc cảm trong tình yêu và trái tim đã khá mệt mỏi, chỉ muốn tập trung vào bản thân, yêu thương chính mình, lo cho gia đình. Tôi nghĩ câu chuyện sẽ chấm dứt khi tập trung vào mình nhưng tôi không thể hiểu được tại sao lý trí hướng tôi vào chính mình nhưng trái tim lại như đã đi theo mối tình ngắn ngủi ba tháng đó rồi.

Đã kết thúc được ba năm nhưng tôi vẫn không thể mở lòng với ai, tệ hơn là không thể tập trung vào công việc, vì vậy sức khỏe cũng đi xuống. Đừng ai khuyên tôi là cố buông bỏ đi, vì tôi đã cố thử rất nhiều lần bằng nhiều cách như học những thứ mới, tìm hiểu mối quan hệ khác, đi du lịch, làm việc,... nhưng lý trí khuyên không nhớ không nghĩ, trái tim lại như gào thét tên và hình bóng người ta mỗi ngày.

Tôi không biết phải làm sao nữa vì người ta có thể đã quên tôi rồi và cũng không còn bất kỳ mối quan hệ liên lạc nào nữa. Bạn bè, người thân lo lắng, giới thiệu cho tôi những mối quan hệ mới nhưng tôi thấy rất tội lỗi mỗi khi nói chuyện với người này nhưng trong tâm trí nghĩ tới người khác, nên chủ động dừng lại. Điều đó làm mọi người trách là tôi đã 30 tuổi rồi còn kén cá chọn canh. Nhưng tôi chẳng thể giải thích với mọi người được. Điều đó đốt cháy năng lượng của tôi mỗi ngày, khiến tôi thu mình lại với mọi mối quan hệ xung quanh và sống khép kín như xác không hồn. Ai đó từng trải qua hay có kinh nghiệm trong chuyện này có thể cho tôi một giải pháp được không?

Bảo Ngọc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top