Đi xa nhiều năm, đi học rồi lập nghiệp, có chồng con ổn định, tôi đón ba mẹ về sống cùng, nghỉ làm để có thời gian bên họ.

Tôi cảm thấy hạnh phúc khi chính tay nấu bữa ăn cho cha mẹ, lấy thuốc cho ba mẹ uống hàng tháng và chở ông bà với con mình đi ăn nhà hàng, đi chùa hoặc nhà thờ cho ông bà an yên, đi tham quan ngắm cảnh tạo kỷ niệm. Buổi sáng tôi cố gắng khuyến khích mẹ đi bộ dưới ánh nắng sớm, lúc đi dù mẹ cứ nói chuyện thao thao bất tuyệt toàn chuyện tầm phào nhưng tôi cố gắng không phàn nàn để mẹ giận, cố chánh niệm năm giác quan để bình tâm.

Lúc nào mẹ cũng nói chuyện người khác, tôi cố gắng khuyên nhủ bằng cách chia sẻ các bài báo nói về việc tế nhị trong ăn nói và tiếp xúc người ngoài, không nên chia sẻ quá nhiều chuyện gia đình mình và tọc mạch chuyện người, nói xấu người vắng mặt. Ba hay khạc nhổ, tôi cố mua thuốc cho ba trị đờm, có chịu tiếng ồn vì nghĩ lúc nhỏ mình cũng quấy khóc suốt ngày. Mỗi lần ăn cơm chung, tôi cảm thấy rất quý giá, trân trọng từng bữa ăn với cha mẹ, nếm vị ngon món ăn quê hương mẹ nấu, nghe ông bà nói chuyện dù nội dung không hữu ích, chướng tai.

Tôi dành ra một tiếng mỗi ngày để nghe những chuyện vô nghĩa của ba mẹ cũng không sao, rồi lên phòng tịnh tâm lại, cố gắng không trách móc cha mẹ hay dạy đời vì bản thân là con. Tôi cảm nhận và ghi nhớ từng bữa ăn, ngắm nhìn cha mẹ, hỏi han xem họ uống thuốc như nào, sức khỏe mỗi ngày có tốt lên không, cần mua gì hoặc cuối tuần muốn đi đâu chơi tôi chở đi. Tối đến, tôi thấy vui khi ba mẹ ngủ ngon trong căn phòng mình đã chuẩn bị.

Chồng có phàn nàn tôi cũng nhịn vì biết ba mẹ sẽ không ở bên mình mãi. Chồng tôi biết ý vợ cũng qua nhà khác khi thấy phiền với ba mẹ tôi. Thời gian này tôi muốn cùng ba mẹ tạo kỷ niệm trước khi ông bà yếu già, không còn tận hưởng được nữa. Hạnh phúc nhất là nhìn thấy con trai mình ôm và thưa ông bà cháu đi học, chúc ngủ ngon ông bà, tôi cảm thấy như vậy là trọn vẹn tuổi 35 của mình và nó là những gì tôi muốn ở tuổi này.

Sau 40 tuổi, tôi sẽ tập trung vào sự nghiệp và kinh doanh làm giàu thêm, dựa trên kinh nghiệm đi làm từ hồi 19 tuổi đến nay. Hiện tôi quyết định nghỉ hưu tạm thời năm năm, dành toàn thời gian cho cha mẹ và con để chiêm nghiệm cuộc sống, viết một cuốn sách, cũng như viết một web riêng về bài học cuộc sống mình đã trải qua cho các bạn gái trẻ mới vào đời.

Quỳnh Hoa

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top