Nhiều lúc tôi cảm thấy tự ti về bản thân, nghĩ mình thật vô dụng, bất tài.

Tôi 29 tuổi, sống cùng chồng và bé con hai tuổi ở Sài Gòn. Chồng tôi thực sự là người chồng rất tốt và con gái khá ngoan. Tôi ở nhà chăm bé từ lúc mang bầu bốn tháng, do nghén nặng và trúng đợt dịch cắt giảm nhân sự nên nghỉ việc từ đó. Vậy là hơn hai năm tôi ở nhà chăm con. Khoảng thời gian đó đối với tôi thực sự quý giá. Được bên con hai năm đầu đời, chơi và chăm sóc con từng chút một khiến tôi rất hạnh phúc. Lúc đó tôi chỉ nghĩ tới con, dành hết mọi thời gian và suy nghĩ cho con.

Trong thời gian chăm bé, một năm đầu tôi được nội ngoại hỗ trợ phụ giúp và sau đó tới nay là gia đình nhỏ sống riêng ở Sài Gòn. Bây giờ bé đã gửi nhà trẻ học được hơn hai tháng, công cuộc tìm việc của mẹ bỉm như tôi thật khó khăn. Tôi rải đơn những chỗ không quá xa nhà mình. Phỏng vấn nhiều lần và sau hơn hai tháng tìm việc, cuối cùng cũng đậu được một chỗ nhưng đợi hơn tháng người ta báo giấy tờ chưa ổn, tôi vẫn chưa được đi làm. Cảm giác thật sự chông chênh, khó khăn quá.

Tôi có kinh nghiệm hơn một năm trong ngành chuyên môn. Thời điểm này hình như kinh tế khó khăn, công ty tuyển rất ít, còn những chỗ xa thì tôi không thể ứng tuyển. Nhiều lúc tôi cảm thấy tự ti về bản thân, nghĩ mình thật vô dụng, bất tài. Đôi lúc tôi hối tiếc sao mình không đi làm sớm hơn dù vẫn biết được ở nhà chăm con hơn hai năm là quá hạnh phúc.

Tôi chia sẻ lên đây để vơi nỗi lòng hơi hoang mang và buồn của mình. Thực sự tôi ao ước được đi làm trở lại, tìm được công việc đúng để cống hiến và kiếm thêm thu nhập phụ chồng. Cảm giác này làm tôi nhớ lại những ngày mới ra trường, một mình vào Sài Gòn tìm việc. Nhưng giờ khác hơn, tôi đã có tổ ấm trên mảnh đất này. Dù sao tôi sẽ không nản chí và sẽ tiếp tục hành trình tìm việc của mình.

Cảm ơn mọi người đã đọc chia sẻ của tôi. Chúc cho chúng ta - những người đang trên hành trình cuộc đời luôn vững bước, lạc quan và tin tưởng những điều tốt đẹp sẽ luôn tới.

Hoàng Dung

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top