Tôi và bạn trai cùng 28 tuổi, yêu nhau ba năm, tính chuyện cưới xin cuối năm nhưng giờ nhiều khả năng đám cưới bị hoãn lại vô thời hạn.

Cách đây một năm rưỡi, bạn trai đi ăn tất niên với một số người bạn cả nam lẫn nữ. Tôi nắm được tên của những người này vì trên trang cá nhân của anh vẫn còn ảnh bữa ăn đó. Sau đấy, chỉ vài người trong nhóm tiếp tục đi hát karaoke. Bạn trai thông báo với tôi đàng hoàng, anh khá đứng đắn và từng đi chơi kiểu này nhiều lần cùng đám bạn rồi, trong nhóm có cả nữ nên tôi không lấy làm lo lắng khi anh đi hát karaoke.

Tuy nhiên, 12h đêm không liên lạc được với anh, tôi lo lắng nên đã đăng nhập vào trang cá nhân của anh và ngã ngửa khi thấy bức ảnh một bạn người bạn tên gửi riêng cho anh. Trong ảnh đó, bạn trai tôi ngồi bên cạnh một cô gái tay vịn ở quán hát, mắt anh nhắm nhưng tay đang đặt trên vai cô gái kia, còn cô gái ngồi dựa hẳn vào anh. Bức ảnh đó đã gây ra vết thương rất lớn trong lòng tôi.

Tôi nói lời chia tay nhưng anh cố gắng cứu vãn, thề thốt, chứng minh bằng nhiều cách và cho tôi nói chuyện cùng người đã chụp rồi gửi bức ảnh. Bạn kể rằng cả nhóm đã sắp đặt bức ảnh đó khi bạn trai tôi đang ngủ rồi chụp lại, nhằm mục đích trêu đùa (cho dù ai cũng biết anh đã có người yêu là tôi).

Cuối cùng, tôi cho qua chuyện này dù chưa thật sự biết rõ về ngày hôm đó, chưa biết về những người cùng đi hát với anh hay về người đầu têu trò đùa quái đản này. Tất cả những gì tôi biết chỉ là qua người bạn đó của anh. Bạn và bạn trai tôi đều cho rằng tôi quá nhạy cảm, trầm trọng hóa trò đùa này.

Sau vụ việc, bạn trai vẫn chơi với nhóm bạn đó, anh chỉ đi ăn uống chứ không hát karaoke nữa. Anh cũng không làm cho tôi ghen tuông hay lo lắng thêm lần nào. Tuy nhiên, tôi đã nhiều lần tỏ thái độ không muốn anh tiếp tục giao du với đám bạn và nói với anh sẽ không đồng ý cho họ xuất hiện trong đám cưới của tôi. Anh cười xòa vì nghĩ tôi đùa.

Đến nay, chúng tôi tranh cãi về những khách mời này trong đám cưới. Trong khi tôi muốn cấm cửa nhóm bạn của anh, vì xét cho cùng anh không kể rõ ngọn ngành, không cho tôi biết chính xác ai trong số họ là người liên quan đến bức ảnh đó. Tôi tất nhiên phải vơ tất cả lại để cho những kẻ từng coi thường, từng cười cợt tôi không xuất hiện trong ngày vui của mình.

Anh lại cho rằng sự việc đã là quá khứ, tôi cho qua rồi thì quên luôn đi đừng để bụng. Đám cưới của anh không thể vắng mặt nhiều bạn bè chí cốt như vậy, đó không chỉ là tình bạn mà còn là sĩ diện, là bộ mặt của anh. Anh nói chỉ cần tôi chịu khó trong đám cưới thôi, rồi sau này tôi cũng không mấy khi đi lại, tiếp xúc với bạn bè anh. Chúng tôi cãi nhau căng thẳng và tôi không muốn nhượng bộ về vấn đề này. Mong mọi người cho lời khuyên.

Ngọc Ánh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top