Tôi 38 tuổi, chồng hơn hai tuổi, có hai con trai đang học cấp hai và cấp ba.

Khi hai con còn nhỏ, do tôi đi làm công nhân cách nhà 50 km, cuối tuần hay cuối tháng mới về nên các con thường ăn cơm và tắm rửa ở nhà ông bà. Chồng tôi thường bỏ các con ở nhà để đi uống rượu cùng bạn nhậu trong xóm. Gần đây do các con đã lớn, cần bảo ban nhiều hơn nên tôi nghỉ việc về ở nhà. Những rắc rối với bố mẹ chồng cũng bắt đầu từ đây.

Do nhà tôi và nhà bố mẹ chồng chỉ cách vài bước chân nên phần lớn thời gian các con tôi ở nhà ông bà. Có một lần, bố chồng sang nhà tôi tìm thuốc cao huyết áp của ông. Tôi nói ở nhà tôi không có loại thuốc đó. Ông xem túi để thuốc nhà tôi, quả thật có thuốc của ông trong đó. Tôi không hiểu nổi sao lại vậy. Thế là bố chồng mắng tôi nói dối, lấy thuốc của ông. Tôi rất buồn. Từ lần đó tôi cấm các con không được xuống nhà ông bà nữa, chỉ khi có việc gì cần, tôi mới cho con xuống nói với ông bà.

Một lần khác, tôi đi chợ thấy có người bán cây ăn quả, tôi mua vài cây về trồng trên lối đi thuộc đất của ông bà, chỉ nghĩ đơn giản là trồng cho cây lớn các con các cháu có quả mà ăn. Vậy mà ông mắng tôi là "đất tao chưa chia cho đứa nào mà mày đã trồng cây à". Tôi không hiểu tại sao bố chồng lại khó khăn như vậy.

Hôm vừa rồi, nhà chú tôi có đám cỗ. Trong lúc nói chuyện với mấy người họ hàng, tôi lỡ miệng nói "sẽ không bao giờ vào nhà ông bà nữa". Vậy mà người hàng xóm mách lẻo với mẹ chồng rằng tôi "từ mặt bố mẹ chồng". Chuyện đến tai làm mẹ chồng chửi mắng tôi thậm tệ. Tôi hỏi mẹ chồng rằng ai đã đặt điều như vậy, tôi muốn người đó đến nói chuyện ba mặt một lời. Em dâu út sống cùng nhà với bố mẹ chồng đã đi gọi các bác đến chứng kiến cuộc nói chuyện giữ tôi và bố mẹ chồng. Chồng tôi im như thóc, không nói giúp vợ câu nào, để mặc bố mẹ anh nói tôi. Mong mọi người hãy góp ý, có phải tôi đã sai hay do bố mẹ chồng quá khó tính?

Huyền My

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top