Tôi tự hỏi, liệu mình có là người ghê gớm, ích kỷ, không biết điều khi tôi bực bội với những cuộc gọi vô bổ từ nhà chồng?

Tôi và chồng đến với nhau được gần 10 năm, có hai con, bé trai sáu tuổi và bé gái hai tuổi. Vợ chồng tôi ở riêng, không ở gần hai bên nội ngoại, bên nội cách nhà tôi 300 km, mỗi tháng gặp một lần khi nhà tôi về thăm, không thì ông bà nội và hai cô lên thăm, lâu nhất là tám tuần gặp một lần.

Mỗi ngày bà nội gọi cho các cháu bằng máy tính bảng, các cháu mải chơi không bắt máy thì bà gọi ngay chồng tôi, bà vẫn còn đi làm nhưng bất kể khi nào rảnh sẽ gọi, chỉ hỏi vài câu ăn cơm chưa, xem phim chưa, đi vệ sinh có rửa chùi sạch sẽ chưa..., bà gọi chồng tôi cũng như thế.

Chuyện chẳng có gì đáng nói khi vợ chồng tôi có những chuyến đi chơi riêng với nhau, bà và cô thay nhau gọi anh, vẫn câu hỏi đó, có khác chăng là không hỏi chuyện đi vệ sinh như hỏi các cháu. Tôi từng nói bóng gió, nói xa gần nhưng tình hình vẫn như thế. Bà hỏi thăm con cháu, tôi chưa bao giờ phản đối, nhưng có cách nào để hạn chế những cuộc gọi như vậy không?

Có lần vợ chồng đi Đà Lạt hai ngày, bà và cô gọi hỏi làm gì, đi tới đâu rồi, ăn gì, ăn ở đâu; cứ hai, ba tiếng gọi một lần. Chồng tôi dù bận vẫn trả lời nên nhà nội cứ gọi, dần tôi cảm thấy không còn muốn đi đâu chơi với chồng nữa. Chồng tôi là người chồng có trách nhiệm với vợ con, có hiếu với gia đình nội, ưu điểm nhiều nhưng có lẽ cái gì quá cũng không tốt. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên.

Huyền Oanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top