Anh hay nhại lại khi tôi nói chuyện, trêu chọc các đặc điểm cơ thể của tôi trước mặt con và xúi con đang tập nói nói theo.

Tôi và chồng bằng tuổi, cưới nhau khi mới 25 tuổi, sau bảy năm có một bé trai một bé gái. Chúng tôi đều là nhân viên văn phòng, công việc ổn định với mức thu nhập tương đối nên đã mua nhà và cho hai con học trường tư thục chất lượng cao. Việc nhà, việc chăm con, chúng tôi cùng làm. Thu nhập chính trong nhà là chồng, gấp 4-5 lần tôi. Tôi cũng cố gắng để tăng thu nhập nhưng sau thời gian sinh hai bé cũng không thể làm tăng ca và thứ bảy nên không có nhiều cơ hội đổi việc làm. Hiện mức lương của tôi chỉ khoảng 20 triệu đồng.

Trong mắt người xung quanh, anh là người chồng tốt, làm ra tiền, chăm làm việc nhà, chiều vợ con. Tôi không phủ nhận. Nhưng trong cuộc sống, có những mâu thuẫn rất khó chịu và khó nói thành lời. Tôi vẫn là người giữ tiền và chi tiêu trong gia đình, mua sắm cá nhân tự do. Nhưng tôi vốn không phải người hoang phí, hơn nữa còn tiết kiệm để trả nốt số nợ nhỏ mua nhà. Chồng không ham những đồ xa xỉ, không cần quần áo cầu kỳ, chỉ tốn tiền vào những cuộc nhậu, tháng đôi ba lần. Anh cà thẻ tín dụng, cuối tháng tôi thanh toán. Nhưng đôi khi có những tháng được thưởng, anh sẽ giữ lại 10-20 triệu đồng để chi tiêu cá nhân và giấu tôi.

Đỉnh điểm có lần tôi phát hiện anh đi karaoke trá hình. Sau một tháng chiến tranh lạnh, chúng tôi trở lại bình thường với lời cảnh báo nếu có lần sau sẽ lập tức ly hôn, nhưng sự tin tưởng không còn nữa. Tôi trở nên nhạy cảm hơn với những lần anh đi nhậu, hay gọi hoài không nghe máy. Đôi khi cảm thấy rất yêu nhưng nhiều lúc lại chán chường vô cùng.

Anh hay trêu ghẹo tôi bằng những cách thức rất khó chịu: nhại lại khi tôi nói chuyện, trêu chọc các đặc điểm cơ thể của tôi trước mặt con và xúi con đang tập nói nói theo (dùng những từ như: hôi, đen, đần độn...). Anh cảm thấy vậy là vui nhưng tôi hoàn toàn không thích và đã nói thẳng rất nhiều lần nhưng không thay đổi. Thậm chí, khi tôi tức, anh càng trêu nhiều hơn. Những lần có mâu thuẫn đỉnh điểm, tôi đề xuất đối thoại nhưng anh không hợp tác. Khi tôi gửi tin nhắn để bày tỏ quan điểm, anh xóa hoặc chặn tin. Ba chồng tôi cũng có tính cách như vậy, mẹ chồng đã ly thân với ông mấy chục năm, nay già ốm mới về ở cùng nhau nhưng không hạnh phúc.

Cứ như vậy, hiện tại trong tôi cảm thấy rất chán chường với mối quan hệ này. Một tuần qua, chúng tôi không nói chuyện trực tiếp, chỉ nói khi có vấn đề chung của con cái. Và anh vẫn tiếp tục trêu ghẹo tôi trước mặt con. Tôi nên làm gì để chấm dứt tình trạng này? Tôi muốn một cuộc hôn nhân đúng nghĩa, yêu và sống thật lòng chứ không phải cố gắng chỉ vì con.

Thanh Trúc

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top