Chúng tôi kết hôn gần chín năm, đầy đủ nếp tẻ, đang khởi nghiệp kinh doanh, nhiều khi công việc áp lực vì làm việc cả hai công ty.

Do mới khởi nghiệp nên doanh thu chỉ có khi hoàn tất đơn hàng. Công ty bắt đầu hoạt động và có các đơn hàng nên một số chi phí tôi thường dùng tiền cá nhân để xử lý, giai đoạn này có tháng tôi đưa tiền cho vợ khá ít. Khi nào vợ chồng cãi nhau, vợ lôi chuyện này ra đay nghiến tôi thậm tệ. Tôi có thể không chấp vì lúc nóng tính ai cũng có thể buông lời thiếu suy nghĩ, chỉ có một chuyện làm tôi băn khoăn mãi, nhiều khi khiến tôi không còn cố gắng phát triển hoặc xây dựng cho gia đình.

Nhà tôi được xây gần nhà mẹ tôi, có thể bà là một người không thích quan tâm con cháu, điều đó tôi cũng thông cảm cho vợ. Nhìn gia đình người khác được ông bà quan tâm, chăm sóc cháu, thật tình cảm, còn gia đình tôi thì mẹ lâu lâu sang nhà bế cháu một chút rồi về, tuyệt nhiên không quan tâm cháu thế nào. Vợ chồng tôi biết tính bà như vậy nhưng đành dặn lòng mỗi người một tính, mình lớn lên, trưởng thành là do công sinh thành dưỡng dục của bà, phận làm con cháu cũng cần báo đáp công ơn cha mẹ. Tôi biết bà như vậy nên bù đắp lại bằng việc đi làm về chia sẻ việc nhà cùng vợ, quan tâm đến bên ngoại rất nhiều.

Điều tôi buồn nhất là mẹ thỉnh thoảng ốm và nhập viện nhưng tuyệt nhiên vợ tôi không một lời hỏi thăm hoặc quan tâm. Tôi bận đi làm, bà nằm viện một mình. Nhà tôi cách bệnh viên một km, sáng tôi mua đồ ăn sáng và đưa nước lên rồi đến công ty. Tôi đi làm cả ngày nhưng vợ không một lời hỏi thăm hoặc đưa cho bà chút nước. Tôi nhiều lần góp ý với vợ, dù sao mẹ cũng già rồi, thông cảm cho mẹ. Tôi không yêu cầu vợ phải nấu cơm, chăm sóc bà nhưng ít ra thỉnh thoảng vợ nên gọi điện hoặc đưa cho bà ít hoa quả, nước uống. Đó cũng là cách dạy con cái mình sau này, để tôi yên tâm làm việc hiệu quả hơn.

Mỗi lần như thế, vợ đều chỉ trích tôi thậm tệ, lôi ra những vấn đề như bà không quan tâm đến cháu... tuyệt nhiên cô ấy sẽ xem bà như người dưng nên tôi đừng đòi hỏi vợ phải quan tâm bà. Thực tình tôi không biết phải làm sao, mặc dù mẹ không có thói quen quan tâm đến cháu nhưng không lẽ làm con dâu mà xem mẹ chồng hơn cả người dưng? Mỗi lần tôi nghĩ đến chuyện này, lòng thắt lại, đây rõ ràng là mẫu gia đình mà tôi không muốn hướng tới.

Thanh Tùng

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top