Em 34 tuổi, tính rất trẻ con, thích khen, thích nói ngọt ngào, thích những phim tình cảm, hâm mộ những diễn viên trẻ đẹp, thích ngôn tình.

Tôi 35 tuổi, sinh ra ở vùng quê nghèo rồi lên thành phố làm tự do, lương không cao và cũng không ổn định, vẫn ở nhà thuê. Ngoại hình tôi không đẹp không xấu, cao 1m7, nặng 67 kg. Cách đây hai tháng, qua mạng tôi quen em, kém mình một tuổi. Chúng tôi đều chưa kết hôn lần nào. Thời gian đầu, cả hai nói chuyện khá hợp. Khi đi sâu vào những chủ đề quan trọng như việc con cái, gia đình, cuộc sống..., chúng tôi lại có những bất đồng.

Qua nói chuyện, tôi biết em sống cùng bố mẹ. Em hay chơi game vì công việc của em làm online, gần như cả ngày em không ra ngoài. Ban ngày em ngủ, ban đêm em thức làm việc và chơi game đến 4-5h sáng mới đi ngủ. Tôi nói về chuyện này nhưng em bảo không thích ai can thiệp vào chuyện làm việc hay nghỉ ngơi của em. Tôi cảm giác em sống không thực tế, muốn kiểu cuộc sống phải đẹp, lãng mạn như trên phim.

Có lần nói chuyện về mấy ca sĩ, tôi có gọi một ca sĩ nổi tiếng là "nó", em bảo: "Anh không được gọi là nó, phải gọi là ca sĩ...". Rồi nhiều chuyện khác nữa nhưng đại ý mọi người có thể hiểu là em sống không thực tế. Tuy vậy sau hai tuần chúng tôi vẫn quyết định gặp nhau. Em từ quê ra thăm tôi, quê em cách chỗ tôi ở 60 km. Trước khi gặp, tôi cũng biết em gầy và lùn, cao 1m52, nặng 43kg. Gặp bên ngoài tôi mới thấy tay chân em nhỏ, đặc biệt là em rất yếu. Tôi để ý, khi em phụ tôi nấu ăn, em làm rất vụng, hầu như không biết làm gì luôn. Rau muống em cũng không biết nhặt. Em chỉ bám vào máy tính rồi ngồi chơi game. Đặc biệt em vẫn thích ăn các loại đồ ăn vặt như bim bim, còn nghiện cả nước ngọt nữa.

Em rất yếu, không làm được gì, cảm giác như luôn sợ thế giới bên ngoài, đến việc đi vệ sinh (WC khép kín trong phòng) em cũng bảo không dám đi vì sợ ma. Tôi thấy em sợ sệt đủ thứ, nói em nên điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt rồi thi thoảng đi ra ngoài cho thoáng. Em không nghe, thấy cuộc sống chỉ cần như vậy là ổn, không cần ra ngoài, chỉ cần có máy tính rồi ngồi ở phòng có đồ ăn vặt, có nước ngọt, không cần phải thay đổi điều gì hết.

Xin nói thêm chút, khuôn mặt em bình thường nhưng chân tay bé và da sạm màu vì tôi nghĩ do chế độ sinh hoạt rồi ăn uống chưa phù hợp. Lương em không cao, đang sống cùng bố mẹ, chi phí ăn uống với sinh hoạt đã có bố mẹ em lo. Em còn không biết làm việc nhà, cơm nước cũng không nấu vì ngủ cả ngày, đã có bố mẹ em nấu, khi nào em đói thì dậy ăn. Quần áo em cũng để mẹ mang đi giặt. Tôi 35 tuổi rồi, rất muốn tìm một người chân thành để đi đến hôn nhân nhưng liệu tôi đến với em có ổn không? Mong mọi người cho tôi ý kiến.

Hùng Quân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top