Tôi 35 tuổi, chồng 36 tuổi, kết hôn một năm rưỡi, gia cảnh hai nhà bình thường.

Tôi và chồng quen nhau lúc thực hiện "ba tại chỗ" trong công ty hồi dịch, một thời gian ngắn sau chúng tôi tiến tới hôn nhân. Một phần tôi thấy tính cách anh cũng hiền lành, ít nói, phù hợp tiêu chí tôi chọn. Một phần gia đình hai bên cũng thúc giục chúng tôi cưới sớm do đã lớn tuổi. Lúc đó bố tôi đang bệnh nặng nên thực sự tôi và gia đình muốn tổ chức luôn để bố yên tâm. Bố mất sau khi tôi kết hôn ba tháng. Gia đình hai bên hoàn toàn ủng hộ cuộc hôn nhân này.

Chồng tôi không nhậu nhẹt, không hút thuốc, ít nói. Trước khi cưới, tôi không biết chồng thích chơi game, anh không cầm điện thoại những lúc ở với tôi. Mọi chuyện bình thường diễn ra, cho đến một ngày sau năm tháng kết hôn, chồng cắm xe để trả nợ. Lúc này tôi mới tra hỏi chồng, anh khai nợ do chơi tài xỉu lúc mùa dịch gần trăm triệu đồng, đang vay ngân hàng và trả dần hàng tháng. Anh nói từ đó đến nay không chơi nữa.

Tôi quan sát lúc cưới đến giờ, về nhà chồng tôi chỉ cầm điện thoại chơi đánh bài offline trên mạng nên tôi đã tin anh. Một phần tôi nghĩ tuổi trẻ ai cũng có sai lầm, quan trọng từ giờ về sau yên ổn, tu chí làm ăn là được. Cũng trong khoảng thời gian này, ba má chồng ghé vào khám bệnh, ở lại tại nhà chị chồng (chúng tôi chưa có nhà), chúng tôi có lên đó chơi. Trong lúc ăn nhậu, tôi nghe anh rể kể lại ngày xưa chồng tôi đi làm chơi bời ghê lắm, thẻ lương hàng tháng chủ nợ cầm, ít khi thấy mặt chồng tôi. Giờ chồng tôi có vợ, trưởng thành, anh mừng cho em trai. Lúc này có mặt ba má chồng và chồng tôi ở đó, chồng tôi quạu mặt lại, còn ba má chồng bảo chuyện cũ rồi nhắc gì nữa.

Thật sự lúc này tôi mới biết đôi chút về quá khứ của chồng, trước đó hỏi nhưng không ai nói. Chuyện này làm tôi rất buồn vì nghĩ ba má chồng những chuyện xấu như thế không nói ra cho tôi biết để khuyên răn. Mọi chuyện cũng dần dần chìm xuống và tôi tạm tin tưởng anh, không thấy anh có biểu hiện lạ.

Gần đây, tôi cầm điện thoại chồng lên, vô tình đọc được tin nhắn anh nhắn cho một người khác ghi số đề. Tôi âm thầm kiểm tra, phát hiện anh có rất nhiều giao dịch chuyển khoản với nội dung như là mua trò chơi game. Từ đó tôi mới phát hiện ra những giao dịch này anh đều thực hiện trong giờ làm và xóa hết, về nhà anh không có biểu hiện gì. Tôi hỏi, chồng nói cho bạn mượn điện thoại chơi lúc nghỉ giải lao thay phiên nhau giữa ca (chồng tôi làm ca 12 tiếng mỗi ngày).

Từ đó tôi hay xem trộm điện thoại chồng nhưng anh nhắn xong xóa hết nên tôi không biết nội dung, chỉ vào mục kiểm tra thì phát hiện lâu lâu nhắn cho người này người kia. Tôi thực sự rất ngổn ngang, kinh tế không dư giả. Tôi lại bị tắc vòi trứng cả hai bên, chồng từng bị quai bị nên tinh trùng dị dạng, không thể mang thai tự nhiên, phải làm thụ tinh ống nghiệm. Chúng tôi đã làm đến bước trữ phôi, đang nghỉ một, hai chu kỳ sẽ chuyển phôi. Đến giờ phút này tôi vẫn lo lắng rằng anh còn chơi game, cá độ, đánh đề các kiểu. Đến một ngày nào đó, anh sẽ đưa về nhà khoản nợ lớn thì tôi không biết phải xoay xở như thế nào.

Chồng tôi luôn miệng nói bỏ hết rồi, không chơi gì nữa, nhưng ví điện tử đã thay mật khẩu, mail đã xóa hết. Lúc nào tôi vu vơ, bóng gió hỏi chồng tôi chơi đề, gái gú gì không thì anh nổi nóng, cộc cằn. Xin nói thêm, lúc cưới xong tôi có hỏi chồng rằng anh còn nợ nần gì không, nếu có cứ lấy tiền cưới còn dư để trả cho xong. Anh bảo còn nợ ít nhưng tự giải quyết được. Giờ tôi phải làm sao để biết chồng có còn chơi lô đề, cá độ?

Hồng Oanh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top