Gia đình tôi chi tiêu hàng tháng khá nhiều, tầm 15-20 triệu đồng, ở quê thật sự khá lớn.

Vợ chồng tôi ngoài 30 tuổi, có hai con 7 và 8 tuổi. Cách đây hai năm, chúng tôi làm việc ở Sài Gòn, công việc ổn định, thu nhập khá, có nhà ở vùng ven Sài Gòn. Cuối 2021, tôi bị bệnh nặng, mất khả năng lao động nên cả nhà quyết định về quê. Ở quê, tôi có nhà đất mẹ để lại. Khi bán nhà Sài Gòn và chút vốn tích lũy, chúng tôi về xây nhà ở quê hết 1,5 tỷ, còn lại gửi ngân hàng, mua đất, vàng. Hiện tại vợ chồng tôi ở nhà bán hàng online và lãnh trợ cấp thất nghiệp (thất nghiệp của vợ, của tôi đã lãnh hết).

Mọi thứ khá suôn sẻ, duy chỉ có điều làm tôi suy nghĩ là gia đình tôi chi tiêu hàng tháng khá nhiều, tầm 15-20 triệu đồng, ở quê thật sự khá lớn. Tôi phàn nàn sợ vợ lại buồn, vì từ lúc bệnh, vợ quản lý tiền bạc. Về thu nhập hiện tại, tiền thất nghiệp của vợ cộng lãi tiết kiệm và tiền bán hàng khoảng tầm 20 triệu đồng. Tôi sợ cứ đà tiêu thế này, sang năm hết lãnh thất nghiệp sẽ khó khăn. Nhờ mọi người góp ý giúp tôi.

Đức Mạnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top