Tôi thấy trên mạng xã hội có thông báo cho thuê phòng trọ nên đến xem và thuê phòng. Người này luôn xưng anh em khi tôi nhắn tin hỏi về phòng trọ.

Anh ta đăng năm sinh lên mạng xã hội, thấy hơn ba tuổi nên tôi cũng gọi bằng anh. Sau khi nhận hợp đồng thuê nhà tôi mới biết người này hơn mình 14 tuổi, bằng tuổi chú ruột tôi. Ngoài xã hội nên cách chừng đó tuổi xưng anh em cũng không sao, thế nhưng con trai người này chỉ kém tôi tám tuổi, gọi tôi bằng chị, vợ chủ nhà gọi tôi bằng cháu làm tôi rất ngại. Điều đáng nói, chủ nhà thường xuyên nhắn tin khiến tôi sợ, ví dụ như: "Thế em thưởng anh cái gì" khi tôi nói muốn mua xe cũ để đi làm và người này giới thiệu cho. Hoặc có khi thấy tôi ở phòng là chủ nhà lại nhắn tin: "Không đi làm à?", "Đi làm về rồi à, có mệt không?", "Hôm nay được nghỉ à?". Tôi cũng sợ người này nghĩ tôi bật đèn xanh này nọ nên giả vờ như không xem tin nhắn, không nhắn lại, chỉ khi nào nhắn tiền phòng tôi mới xem.

Gần đây, chủ nhà còn nhắn cho tôi: "Ngủ một mình buồn không, anh cũng đang ngủ một mình này" hoặc "Xuống nhà anh mà tắm này" vì phòng tôi chưa lắp điều hòa với bình nóng lạnh. Lo lắng quá nên tôi không cho người lên lắp, sợ bị cài camera quay lén khi mình không để ý. Tôi đã làm thủ tục tạm trú và ký hợp đồng thuê phòng một năm rồi, giờ phải làm sao đây?

Loan

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top