Tôi 30 tuổi, sinh sống và làm việc tại một tỉnh miền Bắc, chưa từng kết hôn hay có con, hiện tại chưa có người yêu.

Lý do chưa kết hôn tôi xin phép không đi sâu, chỉ muốn chia sẻ chuyện con cái. Tôi yêu trẻ nhỏ, tụi nhỏ có thể là niềm vui của tôi mỗi khi buồn, nhìn bọn trẻ không răng là thấy vui rồi, nhất là khi chúng cười hay bi ba bi bô những từ không rõ nghĩa là muốn rụng tim luôn. Vậy dễ rồi, kết hôn và sinh con thôi, ai cũng nói vậy. Thế nhưng tôi có chút vấn đề về sức khỏe, có vài bệnh nền nên khá yếu, cơ thể luôn đau nhức, không làm được việc nặng, có những đêm còn mất ngủ. Quan trọng hơn nữa là khó có con.

Vừa rồi tôi đọc bài báo viết về cậu bé bị bệnh nặng nhưng không chịu điều trị vì sợ cha mẹ phải vay nợ rồi làm khổ gia đình. Đọc xong tôi nghẹn ngào, phần vì thương bé, phần vì nghĩ đến mình thấy hơi tủi, không biết mình có được làm mẹ hay không. Rồi nếu may mắn có con thì con có khỏe mạnh không, tôi rất sợ con sinh ra bị ảnh hưởng do sức khỏe mẹ không tốt, đó là tội lớn. Ngoài ra tôi có đủ sức khỏe và tài chính để chăm lo cho con đầy đủ về mặt vật chất và tinh thần hay không?

Với tôi, không phải cứ sinh con là được, còn phải có trách nhiệm trong việc nuôi và dạy con. Có người sẽ chọn không kết hôn, không sinh con, như vậy thì khỏe. Còn tôi thì không, bản thân luôn khao khát có một gia đình nhỏ, quan niệm gia đình mà không có tiếng nói trẻ thơ thì không trọn vẹn. Đây là quan điểm riêng của tôi, mỗi người mỗi suy nghĩ và mỗi cách sống, tôi hiểu nhiều cặp vẫn hạnh phúc khi không có con. Ai trong hoàn cảnh này có thể chia sẻ cùng tôi không? Cảm ơn các bạn nhiều.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top