Mẹ chồng có nhiều ưu điểm như chịu khó, nhanh nhẹn, khỏe mạnh, còn khuyết điểm là rất hay đặt điều, vu oan, chê bai và chỉ đạo.

Những ngày đầu mới về làm dâu, tôi thường nghe mẹ kể chuyện rồi hỏi chuyện họ hàng nhà tôi, tôi chỉ nói: "Bác A sống phúc đức nên làm ăn may mắn". Vậy mà tối đến, mẹ gọi điện nói với con gái: "Nó khoe họ hàng nhà nó giàu lắm" với giọng mỉa mai. Tôi nghe xong rất khó chịu nhưng nhịn, tự rút kinh nghiệm lần sau chỉ nói duy nhất chuyện thời tiết và báo chí với mẹ chồng.

Khoảng một tháng tôi và chồng về quê một lần, trước khi về mẹ chồng gói hết túi này đến túi kia, bảo tôi xách về biếu bố mẹ trên quê, tôi nói: "Thôi, con không lấy đâu, bố mẹ trên quê cũng không ăn mấy ạ". Đến lúc ra xe, mẹ chồng cứ bắt mang về. Mấy hôm sau, tôi thấy anh rể nói chuyện với mọi người rằng: "Cái Vân lần nào về chẳng mang một xe về nhà nó". Anh rể ở cách nhà chồng tôi mấy km, vậy ai nói thế mà anh biết?

Trước khi cưới, dù bận tối mặt tôi vẫn cố gắng đi học nấu ăn. Tôi đã nấu cho gia đình, bạn bè và bạn trai (hồi đó chưa cưới), mọi người khen tôi nấu được, chính anh cũng ăn ba bát cơm. Vậy mà ở với mẹ chồng, tôi nấu ăn, quét nhà, cái gì mẹ cũng chê. Mẹ chê cơm cứng quá, trong khi tôi thấy nó hoàn toàn bình thường, mẹ nấu cũng y chang, chồng thấy cơm bình thường. Tôi quét nhà, lau nhà mẹ chê bẩn, trong khi tôi đi một vòng không sạn chân. Thi thoảng mẹ nấu món gì ngon là lại nói: "Trên quê mày lấy đâu ra chả mực mà ăn. Mày làm gì đã được ăn cá cơm".

Đỉnh điểm của mọi vấn đề là khi nhà tôi trang trí cây đào, mẹ chồng đi tìm túi đèn nháy mà không thấy, mẹ gào ầm lên: "Cái gì nó cũng đòi vứt đi thì tao cũng chịu". Trong khi đó, sự thật là khi tôi dọn nhà (chỉ mình tôi làm) đã để đèn nháy vào túi bóng buộc lại rồi cất một túi hai quai, ghi rõ chữ "đèn nháy" rồi dán ở ngoài. Nhà chỉ có vợ chồng tôi và mẹ chồng. Khi cất đèn nháy ở chỗ đó, tôi đã nói thông tin này với cả chồng và mẹ chồng, giờ anh vẫn nhớ rõ. Vậy mà hôm nay tìm không thấy đâu, mẹ chồng một mực đổ cho tôi dọn nhà vứt đi, tôi vô cùng uất ức. Tôi chỉ nói: "Khi dọn nhà, đồ gì vứt đi con đều hỏi ý kiến mẹ và anh. Đèn nháy con đã treo ở chỗ kho, con bảo với mọi người rồi". Tầm 15 phút sau, mẹ chồng thấy nó trong ngăn kéo tủ quần áo của bà.

Tôi đã bàn chuyện mua chung cư ở riêng nhưng chồng nhất quyết không ra ngoài ở, anh nói bố đã mất, để mẹ ở một mình không yên tâm. Về phần chồng tôi, anh khá tự giác làm việc nhà và chịu khó làm ăn. Tôi có nên ly hôn không, thấy mệt mỏi quá.

Ngân

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top