Ba mẹ tôi ly dị, không giúp đỡ con cái bằng phía nhà chồng thì có đáng bị nhà chồng tôi nghĩ và nói những lời không hay?

Các bạn đã lập gia đình có gặp phải vấn đề cư xử giữa hai bên thông gia như nhà tôi? Có phải con gái lấy chồng mà nhà vợ có điều kiện, biết nịnh bợ hỏi han con rể thì con rể mới quý, mới yêu thương con gái, ngược lại sẽ bị con rể khinh?

Tôi lấy chồng được hai năm, có con gái gần hai tuổi. Hiện tại tôi và chồng làm việc ở Sài Gòn, con nhỏ gửi ông bà nội ở quê, nhà do ba mẹ chồng mua cho ở. Từ khi tôi lấy chồng, sinh con, ở cữ, đa phần nhà chồng lo hết; đầy tháng, thôi nôi cũng làm ở nhà chồng. Tôi luôn nhớ đến những công ơn của ba mẹ chồng nên lúc nào cũng cư xử với nhà chồng đúng mực, dù đôi khi lời nói chưa được khéo léo.

Ba mẹ đẻ tôi ly dị cách đây năm năm, do mẹ muốn bỏ ba. Mẹ hiện tại có người mới, ba vẫn ở vậy. Mẹ không nói chuyện với ba nên mỗi khi có dịp đặc biệt muốn mời hai người đến là mẹ luôn né tránh ba, điều đó khiến ba mẹ chồng và tôi cũng khó xử theo. Ba mẹ tôi không thường xuyên hỏi han con cái, sống thẳng tính, vô tư, không nịnh bợ con rể. Nhà đẻ khó khăn nên không giúp được gì nhiều cho hai vợ chồng so với bên nội, điều đó khiến chồng và nhà chồng không thích. Chồng tôi nói không nhờ được nhà vợ cả vật chất lẫn tinh thần, gả con gái đi là coi như xong. Ba chồng bảo chồng tôi rằng số đen mới gặp nhà vợ như vậy. Hôm qua chồng kể tôi nghe chuyện ba chồng nói như thế tôi rất sốc, ngoài mặt ông luôn cười nói, bảo muốn con cái sống hạnh phúc, không ngờ sau lưng lại đánh giá gia đình tôi như vậy.

Tôi nói với chồng: "Chỉ cần chúng ta hạnh phúc, sống biết điều với ba mẹ, ba mẹ em như nào cứ kệ họ. Ba anh nói vậy là đang tiêm nhiễm những điều tiêu cực vô đầu con trai để anh ghét nhà vợ thêm, vậy làm sao con cái hạnh phúc được? Chưa kể cái đó là xúc phạm ba mẹ em". Chồng lại bảo: "Ba mẹ anh có quan tâm thì mới nói chứ, sao kệ được".

Tôi biết nhà chồng sống theo kiểu phải có qua có lại, biết điều với mọi người, quan tâm con cái hết mực, lúc nào cũng sợ thiên hạ dị nghị nên khi người khác cư xử không giống như họ là họ sẽ đánh giá. Ba mẹ tôi mà biết chuyện này chắc rất buồn và giận. Tôi nên nói làm sao để chồng hiểu? Mong nhận được ý kiến khách quan của các bạn.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top